xs
xsm
sm
md
lg

"ขุนโป๊ป" เปิดใจฝันติดฟุตบอลทีมชาติ แลเป็นโค้ชสอนออเจ้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ร่วมงาน ยูเมะพลัส โรดทู เซเรโซ่
"โป๊ป" ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ นักแสดงจากละคร "บุพเพสันนิวาส" เผยความฝันอยากเป็นนักฟุตบอล พร้อมเปิดใจอยากช่วยสอนเด็กและสนับสนุนเยาวชนให้เล่นฟุตบอล

เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส เอฟซี ร่วมกับ ยูเมะพลัส  มิตซูบิชิ อีเล็คทริค แถลงข่าวเฟ้นหานักเตะเยาวชนอายุ 13-15 ปี เข้าร่วมโครงการ “ยูเมะพลัส โรดทู เซเรโซ่” เพื่อเป็น 1 ใน 20 เด็กไทยไปร่วมเปิดประสบการณ์กับสโมสรฟุตบอล เซเรโซ่ โอซาก้า ทีมชั้นนำ ในระดับเจลีก ณ ประเทศญี่ปุ่น

โดยภายในงานได้เชิญ "โป๊ป" ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ นักแสดงจากละคร "บุพเพสันนิวาส" มาร่วมเผยแรงบันดาลใจ และความฝัน เรื่องฟุตบอลในครั้งนี้ "ส่วนตัวเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่เด็ก ยอมรับว่าโอกาสในการเล่นฟุตบอลอาชีพเมื่อก่อนต่างจากสมัยนี้ เพราะปัจจุบันมีสโมสรที่พร้อมผลักดันเยาวชนไปค้าแข้งต่างประเทศ และทีมชาติไทย"

นอกจากนี้ พระเอกหนุ่ม ยังเปิดเผยว่าเคยสอนเด็กในชุมชนแถวบ้านเล่นฟุตบอล เพราะอยากมีส่วนช่วยส่งเสริมและสนับสนุนเด็กๆ ที่ขาดโอกาส “ส่วนตัวไม่ได้อยากจะเป็นโค้ช เพราะผมไม่ได้ตั้งเป็นชมรมหรือกองทุนใหญ่โต ผมทำไปตามกำลัง ใครอยากแข่งฟุตบอล อยากอยู่ทีมผม ผมก็สอนเทคนิคการเล่นให้ แล้วส่งไปแข่ง จบเกมก็เลี้ยงข้าว เด็กบางคนจากเด็กเกเร ก็กลายเป็นเด็กมีความคิดความอ่าน สิ่งที่ผมทำคือให้เขาได้เล่นกีฬา เอาเวลามาอยู่กับกีฬา ได้เจอสังคมใหม่ๆ ดีกว่าไปมั่วสุม ใครเล่นดีผมก็จะมีรางวัลให้เป็นเสื้อผ้าบ้าง ฟุตบอลบ้าง

มีน้องคนหนึ่งชื่อเบนซ์ ตัวเล็กที่สุดในทีม แต่ยิงได้ทุกนัดที่แข่ง เขาได้ไปแข่งบอลแกรนด์สปอร์ต เป็นบอลระดับจังหวัดเลย เขายิงได้ทุกนัด ผมภูมิใจในตัวเขามาก ผมรู้สึกว่าเราได้สร้างคน น้องเบนซ์นี่ได้จากผมไปหลายอย่าง ทั้งรองเท้าและเสื้อผ้า เพราะผมชอบที่เขาตั้งใจ”

ขอบคุณภาพจาก Umimphoto




กำลังโหลดความคิดเห็น