xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ก้มหน้าเดินเข้าป่า พักหวดฤดูคอร์ตดิน 2 ปีติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าชาวสวิส ประกาศขอเว้นวรรคการแข่งขันช่วงฤดูกาลคอร์ตดินของ เอทีพี ทัวร์ ปี 2018 หลังตกรอบ 2 รายการ "ไมอามี มาสเตอร์ส" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น

ธานาซี ค็อกคินาคิส มือ 175 ของโลก สร้างเซอร์ไพรส์ เอาชนะ เฟเดอเรอร์ มือ 1 รายการ แบบพลิกล็อก 2-1 เซต 3-6 , 6-3 และ 7-6 (7-4) กลายเป็นผู้เล่นแรงกิงต่ำสุด ตั้งแต่ ฟรานซิสโก คลาเวต มือ 178 ของโลก โค่น เลย์ตัน ฮิววิตต์ ปี 2013 ที่เมืองไมอามี

ทำให้ "เฟดเอ็กซ์" ปราชัยแมตช์ที่ 2 ติดต่อกัน หลังเริ่มต้นซีซันอย่างสวยหรู ชนะ 17 แมตช์รวด ต่อจากรอบชิงชนะเลิศ รายการ "บีเอ็นพี พาริบาส" ที่เมืองอินเดียน เวลล์ส สัปดาห์ที่แล้ว (18 มี.ค.) ซึ่งต้องตัดสินถึงไทเบรกเช่นกัน

ล่าสุด แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย ยืนยันอย่างเป็นทางการ จะไม่ฝืนสังขาร ทวงบัลลังก์มือ 1 ของโลกคืนจาก ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับตลอดกาลชาวสเปน และเว้นวรรคจากการลงเล่นบนคอร์ตดิน 2 ปีซ้อน รวมถึง เฟรนช์ โอเพน

เฟเดอเรอร์ กล่าว "ผมตัดสินใจแล้วว่า จะไม่ลงเล่นบนคอร์ตดินฤดูกาลนี้ ผมจะพยายามปรับปรุงข้อบกพร่อง บางครั้งผมก็คิดแง่บวก ถือว่าหยุดพัก เพื่อลืมทุกอย่าง แล้วกลับมาฝึกซ้อมอย่างหนักต่อไป"

ค็อกคินาคิส วัย 21 ปี ได้รับการจับตามองอย่างยาวนานว่า เป็นดาวรุ่งเปี่ยมพรสวรรค์ของ ออสเตรเลีย มีอาวุธเด็ดทั้งลูกเสิร์ฟ และโฟร์แฮนด์ อันหนักหน่วง แต่มีปัญหาบาดเจ็บรุมเร้า

"ผมชอบสไตล์ของเขา ผมยินดีด้วยที่เขาสามารถพิสูจน์ตัวเองในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ (มาสเตอร์ส 1000) ทุกครั้งที่ผมมีโอกาส ฝันร้ายก็เกิดขึ้น เช่น ความแตกต่างด้านการตัดสินใจระหว่างผมกับเขา มันน่าผิดหวังจริงๆ" หวดวัย 36 ปี ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น