xs
xsm
sm
md
lg

"มุ้ย" ยกเครดิตโค้ชให้โอกาสก่อนพังลูก 2 ที่ญี่ปุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวยกเครดิตให้กับ ฮิโรชิ โจฟูกุ กุนซือของ ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า ที่มอบโอกาสให้ลงสนามเกมที่ชนะ นาโกย่า แกรมปัส เอจ 2-1 ศึกบอลถ้วย ลูวาน คัพ ที่ญี่ปุ่น วันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา ชี้เป็นเรื่องดีที่ได้ทำความคุ้นเคยกับสปีดเกมลูกหนังที่แดนปลาดิบมากขึ้นจนยิงประตูได้

ศึก ลูวาน คัพ รอบแบ่งกลุ่มนัด 2 ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า เอาชนะ นาโกย่า แกรมปัส เอจ สำเร็จโดยมีชื่อของ "เจ้ามุ้ย" ที่ลงสำรอง ขึ้นสกอร์บอร์ดในฐานะผู้ทำประตูด้วย นาที 65 ซึ่งหลังเกมเจ้าตัวก็บอกว่าเป็นเพราะการได้โอกาสจากกุนซือ ที่ทำให้ตนเองได้ลงมาเล่นและค่อยๆซึมซับรูปแบบเกมของที่นี่เพิ่มเข้าไป

"นับเป็นเรื่องดีที่ผมได้ลงเล่น เพราะจริงๆแล้วอยู่ในช่วงปรับตัว พอแข่งในลีก ต้องการผลการแข่งขันที่ดี มันเลย ทำให้ผมทำอะไรได้น้อย แต่ในบอลถ้วย คู่แข่งสปีดไม่เร็วเท่า โค้ชเลยให้ผมลงไปศึกษาจังหวะ เรียนรู้สปีดเกมฟุตบอลญี่ปุ่น ดังนั้นเลยส่งเรามาเล่นด้วย"

ขณะที่จังหวะการทำประตู อดีตแข้ง เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด บอกว่าเป็นลูกที่ได้จากการซุ่มซ้อมกันในทีมอยู่แล้ว และตัวเองก็วิ่งขึ้นไปยังตำแหน่งนัดพบที่เพื่อนจะส่งบอลมาให้ ส่วนเรื่องความกดดันก็บอกยังมีอยู่แต่จะพยายามไม่คิดถึงสิ่งนี้และตั้งใจทำหน้าที่ต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น