xs
xsm
sm
md
lg

แรงทุกคน "มาร์เกวซ" เชื่อแย่งแชมป์เดือด "โมโตจีพี 2018"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดหนุ่มผู้ห้าวหาญของ เรปโซล ฮอนด้า คาดการณ์ออกสื่อโดยเชื่อว่าการลุ้นแชมป์โลก โมโตจีพี ฤดูกาล 2018 อาจไม่ง่ายอย่างที่คิดเมื่อบรรดาคู่แข่งรายอื่นๆต่างโชว์ฟอร์มแรงกันมากมายในการทดสอบรถช่วง วินเตอร์ เทสต์

ศึก โมโตจีพี สนามแรกของปี "กาตาร์ กรังด์ ปรีซ์" จะมีขึ้นวันที่ 16-18 มีนาคม แข่งกันที่สนาม โลเซล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ โดยเหล่านักบิดทุกสังกัดต่างประจำการพร้อมล่าแชมป์เต็มที่ รวมถึง มาร์เกวซ ดาวบิดซูเปอร์สตาร์ที่หมายมั่นป้องกันแชมป์โลก

ก่อนลงสนาม นักบิดแต่ละคนได้นำรถลงทดสอบก่อนเริ่มฤดูกาลที่ มาเลเซีย, ไทย และ กาตาร์ ปรากฏว่าต่างฝ่ายต่างกดเวลากับรถคันใหม่ได้ในระดับท็อปหลายคนเช่น โยฮัน ซาร์โก ของ มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทค 3, ฆอร์เก ลอเรนโซ ของ ดูคาติ หรือ คัล ครัทช์โลว์ จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า

ด้านของ มาร์เกวซ แชมป์โลก 4 สมัยของ เรปโซล ฮอนด้า แม้จะทำเวลาได้อันดับ 1 ของการเทสต์ที่ บุรีรัมย์ แต่ด้วยผลเวลาของทีมอื่นๆก็ทำให้นักบิดชาวสแปนิช มองว่าการลุ้นแชมป์ปีนี้จะต้องเข้มข้น กว่าตอนดวลกับ โมวิสตาร์ ยามาฮ่า เหมือนที่ผ่านมา

มาร์เกวซ เผยว่า "ถ้าคุณมองไปที่การเทสต์ตั้งแต่เริ่มจนจบ จะเห็นว่าแม้กระทั่ง ดานิโล เปตรุชชี (ทีม อัลมา พรามัค เรซซิ่ง) ก็สามารถทำเวลาได้ดีมาก คัล ก็เร็วอยู่แล้ว ซาร์โก ก็มีเวลาต่อรอบที่ดี เช่นเดียวกับ วาเลนติโน รอสซี รวมถึง อันเดรีย โดวิซิโอโซ ด้วยเช่นกัน"

"กระนั้นเราก็พร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขัน ช่วงพรีซีซันที่ผ่านมาเรามีผลงานที่ดีจากการทำงานหนักที่ มาเลเซีย, ไทย และกาตาร์ เราลงสนามวิ่งได้หลายรอบและพยายามทำความเข้าใจกับตัวรถ ถึงจะมีเรื่องสะดุดบ้างที่โลเซล แต่นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นได้ ผมดีใจที่เจอจุดอ่อนก่อนแข่งและมันจะต้องแก้ไขให้ดีขึ้นจนถึงวันสุดท้าย"


กำลังโหลดความคิดเห็น