xs
xsm
sm
md
lg

กรีฑาสูงอายุ จับมือ มาเลเซีย จัดศึกเอเชียปีหน้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ส.กรีฑาสูงอายุ เซ็นสัญญา มาเลเซีย พร้อมรับจัดกรีฑาสูงอายุเอเชียปีหน้า ไทยเตรียมคัดนักกีฬาจาก 2 รายการชิงแชมป์ประเทศไทยก่อนส่งลุย

นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส ประธานสหพันธ์กรีฑาผู้สูงอายุแห่งเอเชีย เปิดเผยว่า ทางสหพันธ์กรีฑาผู้สูงอายุแห่งเอเซีย ได้จัดให้มีการเซ็นสัญญาลงนามการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกรีฑาสูงอายุแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 กับรัฐสลาวัค ประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนธันวาคม ปี 2562 ที่ รัฐสลาวัค มาเลเซีย

โดยมี วายบี ดาโต๊ะ สโนวดอนลาวัน ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่การกระทรวงเยาวชนและกีฬารัฐสลาวัค ประเทศมาเลเซีย และ สิราวากันซัม ซิวาส อัมโบ เลขาสหพันธ์กรีฑาสูงอายุเอเซีย มาร่วมเซ็นสัญญลงนาม ที่ จ.เชียงใหม่

สำหรับความพร้อมจากการเข้าประชุมหลังจากเซ็นสัญญาเสร็จแล้วเขาก็จะไปเตรียมการจัดการแข่งขันทั้งเรื่องประชาสัมพันธ์ และการเตรียมสนามแข่งขัน ซึ่งทาง ซาลาวัค นั้นมีความพร้อมมาก เพราะทางผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ให้การการันตีว่าเรื่องงบนั้นทางภาครัฐสนับสนุนเต็มที่

โดยเขาจะเริ่มประชาสัมพันธ์ข่าวการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ช่วงเดือนกันยายน ในการแข่งขันกรีฑาสูงอายุชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่ประเทศสเปน และทางเจ้าภาพมาเลเซียนั้น จะมีการวิ่งคบเพลิงในพิธีเปิดการแข่งขันซึ่งจะเป็นครั้งแรกเลยตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันกรีฑาสูงอายุมา และแน่นอนว่าเป้าหมายครั้งนี้ของอาม่า

เราต้องการมุ่งเป้าหมายไปที่ทุกกลุ่มอายุ ให้มีความเสมอภาคกัน และมีมาตรฐานส่งเสริมสุขภาพชีวิตให้ดีขึ้น และในส่วนของนักกรีฑาสูงอายุไทยจะใช้รายการกรีฑาสูงอายุชิงแชมป์ประเทศไทย ในครั้งนี้ ที่ จ.ลำปาง ที่จะมีขึ้นระหว่าง 9 - 11 มี.ค. นี้ และในปี 62 ที่ จ.นครสวรรค์ เป็นเกณฑ์ในการคัดเลือกนักกรีฑาสูงอายุไทย ส่งเข้าร่วมการแข่งขันกรีฑาสูงอายุเอเชีย


กำลังโหลดความคิดเห็น