xs
xsm
sm
md
lg

ได้เวลาโชว์ทีเด็ด "จานนี ซูบ้า" ขอจองชัยชนะสู่เข็มขัดแชมป์โลก ONE

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เมื่อสังเวียนแห่งการชิงชัยในลูกกรงเหล็ก ONE Championship กลับมาระเบิดความมันที่กรุงกัวลา ลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย คงไม่มีอะไรอีกแล้วที่ Gianni Subba หนุ่มน้อยผู้เป็นความหวังของชาติจะอยากได้มากไปกว่าการประกาศศักดาชัยชนะต่อหน้ากองเชียร์ในบ้าน กับรายการ ONE: VISIONS OF VICTORY สุดสัปดาห์นี้

การแข่งขัน ONE: VISIONS OF VICTORY มีคิวเปิดสังเวียนลูกกรงอย่างเป็นทางการ คืนวันที่ 9 มีนาคม นี้ ณ สนาม Axiata Arena กรุงกัวลา ลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยแน่นอนว่าคู่เอกที่แฟนๆเจ้าถิ่นจะพลาดไม่ได้เลยคือการเจอกันของ Gianni Subba นักกีฬาหนุ่มดาวเด่นของแดนเสือเหลือง กับ "ไอ้สายฟ้าฟาด" Reece McLaren สุดยอดนักกีฬาอีกรายลูกครึ่ง ฟิลิปปินส์-ออสเตรเลีย

ผู้ชนะไฟต์นี้ที่จะตัดสินกันใน 3 ยก ระหว่าง Subba หรือ McLaren จะได้รับการปูทางสู่เข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวทในอนาคต อันเป็นสิ่งที่ทั้งสองคนเฝ้าฝัน

เดิมทีแล้ว Reece McLaren จะต้องมีโปรแกรมชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวทของ ONE กับ Adriano Moraes ผู้ครอบครองตำแหน่งนี้อยู่ ทว่าโชคร้ายที่เจ้าของเข็มขัดต้องขอประกาศถอนตัวเนื่องจากได้รับบาดเจ็บระหว่างการฝึกซ้อม และนั่นก็กลายเป็นโอกาสของ Gianni Subba ถูกเสนอชื่อขึ้นเวทีสำหรับคู่เอกประจำรายการที่แดนเสือเหลือง

หนุ่มน้อย Subba วัย 25 ปี ฉายแสงความเก่งกาจในการแข่งขันเดือนสิงหาคม ปี 2017 ด้วยการเอาชนะอดีตผู้ท้าชิงเข็มขัดรุ่นฟลายเวท Riku Shibuya ก่อนฝึกวิทยายุทธเพิ่มเติมกับทาง Bali MMA สั่งสมวิชาความรู้เพื่อโอกาสสู่การชิงเข็มขัดในวันข้างหน้า

"ผมคิดว่ามันเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมมากเลยที่ได้อยู่ในจุดนี้ นักกีฬา มาร์เชียล อาร์ต ทุกคนต่างก็มีความฝันอยากเป็นแชมป์โลก ถ้าผมชนะได้ ก็เชื่อมั่นว่าเหลืออีกเพียงก้าวเดียวเท่านั้นที่จะได้เข็มขัดมาครอง ดังนั้นไม่ยอมแพ้ง่ายๆแน่นอนสำหรับไฟต์นี้" Subba กล่าวด้วยความมุ่งมั่น

Subba เริ่มเข้าสู่โลกของการแข่งขัน ONE Championship ครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2012 แต่นี่คือครั้งแรกที่ชื่อของเขาได้รับการเสนอให้เป็นคู่เอกประจำการแข่งขัน แน่นอนว่าเมื่อเจ้าตัวได้เห็นชื่อตัวเองในฐานะคู่เอก ย่อมรู้สึกดีใจเป็นล้นพ้น รวมถึงครอบครัวและเพื่อนร่วมชาติอีกมากมาย

"เวลาที่ผมได้แข่งในบ้านมันเป็นเรื่องที่เจ๋งอยู่เสมอ" เขากล่าวอย่างตื่นเต้น "เพราะเราสามารถชวนคนในครอบครัวและเพื่อนๆเข้ามาดูที่สนามได้ แถมมีกองเชียร์คอยสนับสนุนอยู่ข้างหลังอีก สิ่งเหล่านี้ช่วยผมได้มากทีเดียว"

ถึงจะมีเสียงเชียร์จากคนในชาติคอยผลักดัน ทว่า Subba ก็รู้ตัวดีว่าหากต้องการเอาชนะชายที่ชื่อ McLaren ก็จำเป็นต้องงัดเอาทุกสิ่งทุกอย่างที่มีเพื่อพิชิตยอดนักกีฬาเจ้าของสถิติบนสังเวียนอาชีพ 10-5 ให้ได้ แถมชัยชนะทั้ง 8 ครั้งที่ผ่านมาต่างก็แสดงฝีมือเด็ดขาดทั้งน็อคและทำให้คู่ต่อสู้ยอมแพ้

นักกีฬาวัย 26 ปี ออกสตาร์ทปราบ Mark Striegl กับ Muin Gafurov คู่แข่งจอมแกร่งจากรุ่นแบนตัมเวท ก่อนจะไฟต์ถัดมาจะได้ลิ้มรสความพ่ายแพ้บ้างเมื่อแพ้คะแนนต่อ Bibiano Fernandes เดือนธันวาคม ปี 2016 ต่อมาเขาก็ได้เปลี่ยนพิกัดลงแข่งรุ่นฟลายเวท และเริ่มต้นได้สวยทำให้ อนัตพงษ์ บุญราษฎร์ คู่แข่งชาวไทยยอมแพ้ด้วยท่า D’Arce choke เดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว

ด้วยความเก่งกาจของคู่ต่อสู้ ทำให้ Subba เผยว่าจะประมาทไม่ได้เด็ดขาด "Reece McLaren มีการเตรียมตัวที่หนักหน่วง ดูแลร่างกายดีมาก แต่ผมก็พร้อมจะเจอกับทุกคนที่รออยู่ข้างหน้า ถือเป็นความสนุกและท้าทาย เหมือนกับตัวเองได้เป็นมาทาดอร์ในการต่อสู้เลย"

"ผมได้รับการยอมรับให้เป็นนักกีฬาระดับแถวหน้าของ มาเลเซีย ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และตอนนี้ก็อยากจะโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด เพื่อเลื่อนสถานะของตัวเองสู่ตำแหน่งผู้ท้าชิงสักที" ไอ้เสือหนุ่มจาก มาเลเซีย ทิ้งท้าย




กำลังโหลดความคิดเห็น