xs
xsm
sm
md
lg

“ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ เซอร์กิต” คัดยอดฝีมือติวเข้มพีจีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) พร้อมพันธมิตรผู้ให้การสนับสนุน  และนักกอล์ฟเยาวชนในโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ ร่วมแถลงข่าว ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2018 ณ ห้องราชาวดี สนามกอล์ฟราชพฤกษ์ เมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา
บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จัดศึกดวลวงสวิงรุ่นจิ๋วรายการ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต” ต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 5 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมคัด 30 คนติวเข้มพีจีเอแคมป์ โดยเปิดฉากสนามแรกที่สนามปัตตาเวีย เซ็นจูรี่ กอล์ฟ คลับ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 31 มี.ค. – 1 เม.ย.นี้

นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ช้างได้ให้การสนับสนุนและเข้ามามีส่วนร่วมในวงการกอล์ฟไทยกว่า 10 ปี ในทุกระดับการแข่งขัน ตั้งแต่ระดับเยาวชน อาชีพ และสมัครเล่น โดยโครงการ ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต จัดการแข่งขันต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 5 เพื่อให้เยาวชนทั่วประเทศ ได้มีเวทีในการทดสอบวงสวิง และทำการแข่งขันในสนามที่เป็นมาตรฐานเดียวกับระดับอาชีพ โดยปีนี้จะคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนอายุระหว่าง 8-18 ปี เข้าแข่งขัน 2 รุ่นทั้งเพศชายและหญิง ได้แก่ รุ่น Junior Boy และ Junior Girl อายุระหว่าง 8-12 ปี และในรุ่นซูเปอร์ จูเนียร์ บอย และซูเปอร์ จูเนียร์ เกิร์ลส์ อายุระหว่าง 13-18 ปี คัดเลือกจาก 4 ภาคทั่วประเทศ รวม 10 สนาม และปีนี้เราเพิ่มการแข่งขันรอบคัดเลือกเป็น 2 วัน เพื่อให้น้องๆ ได้แข่งขันกันได้อย่างเต็มที่ และเฟ้นหานักกอล์ฟจำนวนไม่เกิน 140 คน เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ 4 วัน ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย. - 1 ก.ค. นี้ ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และเป็นที่สุดของรางวัลในปีนี้”

สำหรับนักกอล์ฟเยาวชนที่มีคะแนนดีในรุ่นซูเปอร์ จูเนียร์ บอย และซูเปอร์ จูเนียร์ เกิร์ลส์ รวม 40 คน จะได้สิทธิเข้าแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติรายการ “ช้าง-เชียงใหม่ จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปียนชิปส์” รอบชิงชนะเลิศต่อไป นอกจากนี้จะมีการคัดเลือกนักกอล์ฟที่ฝีมือดีจากทั่วประเทศเข้าร่วมอบรมในโครงการ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิค” ที่สอนทักษะกีฬากอล์ฟให้เยาวชนได้เรียนรู้ตั้งแต่จุดเริ่มต้นรวมถึงพื้นฐานของกีฬากอล์ฟจนถึงระดับสูง โดยถ่ายทอดผ่านโปรกอล์ฟชั้นนำของประเทศไทยอย่าง โปรเจ-วันปีย์ สัจจมาร์ค, โปรอุ๋ย-วิรดา โกมุทบุตร, โปรก้อง-วุฒิรัฐ มณีอินทร์ และ โปรนก-ปุณณภัทร สัมมาทรัพย์ แบ่งการอบรมออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ Level 1 – Fundamental เป็นการปูพื้นฐานของกีฬากอล์ฟให้มีความเข้าใจที่ถูกต้องและถูกหลักที่สุด, Level 2 - How to Practice เป็นการสอนถึงการฝึกซ้อมให้ถูกวิธีและมีประสิทธิภาพสูงสุด, Level 3 - How to play เป็นการสอนวางแผนเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด

นอกจากนี้ เยาวชนที่เข้าร่วมอบรม Level 3 ของโครงการ ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิค ยังมีโอกาสได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมอบรมในระดับที่สูงขึ้นกับ “ช้าง พีจีเอ จูเนียร์ กอล์ฟ แคมป์ ซึ่งถ่ายทอดความรู้โดย โค้ชเชน-พี กิลเลสพี โปรกอล์ฟจากพีจีเอ ทัวร์ อคาเดมี สหรัฐอเมริกา ซึ่งเยาวชนทั้ง 30 คน จะได้สัมผัสและเรียนรู้ทักษะกีฬากอล์ฟจากโค้ชระดับโลกในระดับมาสเตอร์ คลาส ระยะเวลา 5 วัน ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.changjuniorgolf.com
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



กำลังโหลดความคิดเห็น