xs
xsm
sm
md
lg

เอาแล้ว! "เนวิน" งัด "ราเยวัช" ชี้หิ้ว "ช้างศึก" เก็บตัวยุโรปทำแข้งล้าแน่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
เนวิน ชิดชอบ ประธานทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับการที่ มิโลวาน ราเยวัช เตรียมนำนักเตะทีมชาติไทย ไปอุ่นเครื่อง ออสเตรีย ชี้อาจทำให้นักเตะอ่อนล้าโดยไม่จำเป็น

หลังจากที่ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ วางแผนนำทีมไปอุ่นเครื่องที่ประเทศออสเตรีย โดยกำหนดไว้ระหว่างช่วงเดือนพฤษภาคม ถึง มิถุนายนนี้ เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งเป็นช่วงระหว่างปิดเลกแรกของฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2018

อย่างไรก็ตามล่าสุดมีเสียงวิจารณ์ถึงความเหมาะสมในการไปเก็บตัวที่ทวีปยุโรปครั้งนี้ โดย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชี้ว่าอาจส่งผลต่อความล้าของนักเตะที่ต้องเดินทางไกลโดยไม่จำเป็น

"บอกตรงๆ ผมไม่ใช่ไม่รักชาตินะ แต่ต้องคิดสภาพความเป็นจริง การไปยุโรป 14 วัน เอาแค่การเดินทางรวมๆ ก็เกือบ 4 วัน ไหนจะต้องลงปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ แล้วการอุ่นเครื่องจริงๆ 2 นัด ก็แค่มีเวลาไม่มีวัน ก็จะกลายเป็นนักเตะไม่ได้พัก ทั้งที่เป็นการพักเบรก"

"คิดดูว่าการเดินทางขนาดนี้ สภาพนักเตะจะเหนื่อยล้าไหม แล้วมันคุ้มค่าหรือไม่ กับการอุ่นเครื่องกับทีมยุโรป ทั้งที่เราจะต้องแข่งกับ เกาหลี, ญี่ปุ่น ซึ่งบอกได้ว่าเขาคงเล่นฟุตบอลไม่เหมือนกัน ความคิดผมนะ มันอาจทำให้นักเตะของเราขาดความสมบูรณ์มากกว่าเดิมด้วยซ้ำ" ประธาน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าว

ภาพโดยแฟนเพจ BURIRAM UNITED


กำลังโหลดความคิดเห็น