xs
xsm
sm
md
lg

รมว.กีฬา ยก “ศรีสะเกษ” กำปั้นแชมป์โลกเป็นทูตกีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยสนับสนุน ศรีสะเกษ นครหลวง โปรโมชั่น ป้องกันแชมป์ให้นานที่สุด เพื่อช่วยให้ทั่วโลกยอมรับนักกีฬาไทยมากขึ้น

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวง โปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก เดินทางเข้าพบ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมี “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิษฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์ และผู้จัดการ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม

โดย นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า คณะกรรมการกีฬามวย (บอร์ดมวย) ได้สนับสนุนนักมวยอยู่ตลอดอยู่แล้ว และตอนนี้มีกองทุนพัฒนากีฬาชาติเข้ามาร่วมด้วยทำให้มีงบสนับสนุนเพิ่มมากขึ้น สิ่งที่จะต้องผลักดันกันต่อคือกระบวนการรักษาแชมป์ให้อยู่กับคนไทยต่อไป

การที่คนไทยมีความสุขขนาดนี้ เป็นเหตุผลสำคัญที่ควรจะทำการเสนอให้คณะกรรมการได้ดูแลในส่วนนี้เพิ่มเติม เพราะสิ่งที่แหลมได้ทำมาตลอดคือความอ่อนน้อมถ่อมตน ความมีวินัยในการฝึกซ้อม นอกจากแหลมจะเป็นแชมป์โลกแล้ว ยังเป็นแชมป์ในใจคนไทยด้วย

แม่ผมเป็นคนอุทุมพรเป็นลูกศิษย์วัดเดียวกับแหลมเราคุยอีสานกันได้ แหลมสมถะมุ่งมั่นหมั่นเพียรสุภาพหนักแน่นอ่อนโยนมาก ผมจึงเสนอทูตทางการกีฬาให้แหลมในการจะปรากฎตัวต่อสากลไปด้วยอีกฐานะหนึ่งในวันนี้ ถือเป็นนักกีฬามวยที่สร้างความสุขความภาคภูมิใจให้พี่น้องไทยต่อเนื่องเสมอมา





กำลังโหลดความคิดเห็น