xs
xsm
sm
md
lg

"บูชาร์ด" เฮ!! ศาลชี้ขาด USTA ชดเชย 75% คดีลื่นล้มหัวฟาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยูจีนี บูชาร์ด
สมาคมเทนนิสสหรัฐอเมริกา (USTA) ต้องเสียค่าชดเชยก้อนโต หลังศาลประจำมหานคร นิวยอร์ก รับผิดชอบอุบัติเหตุของ ยูจีนี บูชาร์ด นักเทนนิสขวัญใจหนุ่มๆ ระหว่างศึก ยูเอส โอเพน เมื่อปี 2015

หวดสาวชาวแคนาดา ยื่นฟ้องร้องฝ่ายจัดทัวร์นาเมนต์ระดับ แกรนด์ สแลม หลังเดินบนพื้นกระเบื้องที่เพิ่งทำความสะอาด ภายในห้องแต่งตัว แล้วลื่นล้มหัวฟาด เป็นเหตุให้เกิดอาการคอนคัสชัน (สมองกระทบกระเทือน) ขอสละสิทธิ์ลงแข่งรอบ 4 และพักยาวช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล

บูชาร์ด รั้งอันดับ 25 ของโลก ณ เวลานั้น กำลังอยู่ในช่วงขาลง หล่นจากอันดับ 6 ของโลก นับตั้งแต่แจ้งเกิดเต็มตัว ปี 2014 ประสบความสำเร็จสูงสุด เข้ารอบชิงชนะเลิศ วิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ และยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอจนหลุดท็อป 100

เบเนดิคท์ โมเรลลี ทนายความส่วนตัวของ บูชาร์ด กล่าว "เราพอใจอย่างมาก แต่ไม่รู้สึกประหลาดใจที่คณะผู้พิพากษา ตัดสินเป็นประโยชน์ต่อฝ่ายเรา สมาคมเทนนิส สหรัฐฯ ปฏิเสธรับผิดชอบ ข้อหาเป็นต้นเหตุให้ จีนี (บูชาร์ด) บาดเจ็บมานาน 2 ปีครึ่ง"

ตามคำพิพากษา ระบุ USTA ต้องรับผิด 75 เปอร์เซ็นต์ เท่ากับว่าจะต้องจ่ายค่าเสียหายแก่โจทก์ 3 ใน 4 ของทั้งหมด มูลค่าหลายล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนที่เหลืออีก 25 เปอร์เซ็นต์ เกิดจากความไม่ระมัดระวังของ บูชาร์ด


กำลังโหลดความคิดเห็น