xs
xsm
sm
md
lg

"ควิโตวา" เซฟ 9 เบรกพอยน์ต ซิวหวดกาตาร์ฯ คืนท็อป 10 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปตรา ควิโตวา
เปตรา ควิโตวา นักเทนนิสหญิง สาธารณรัฐเช็ก กลับคืนสู่ท็อป 10 ของโลกครั้งแรก ตั้งแต่บาดเจ็บมือซ้ายอย่างหนัก เมื่อปี 2016 คว้าแชมป์ศึก ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "กาตาร์ โอเพน" ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์

ควิโตวา ลงแข่งในฐานะมือ 21 ของโลก เอาชนะ การ์บิเน มูกูรูซา จาก สเปน รอบชิงชนะเลิศ 2-1 เซต 3-6 , 6-3 และ 6-4 ด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 16 นาที หยิบโทรฟีใบที่ 2 ของฤดูกาล ต่อจากรายการ เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก เลดีส์ โทรฟี ที่ประเทศรัสเซีย วันที่ 4 ก.พ.

แชมป์ วิมเบิลดัน 2 สมัย อาการร่อแร่เซตแรก ตามอยู่ 0-5 เกม แต่อาศัยแรงฮึดลากยาวถึงเซตตัดสิน เอาตัวรอด 9 จาก 11 เบรกพอยน์ต และกระหน่ำ 29 วินเนอร์ ตลอด 2 เซตสุดท้าย รับถ้วยรางวัลใบที่ 22 ตลอดอาชีพ

หวดสาววัย 27 ปี เข้ารับการผ่าตัด หลังถูกคนร้ายพกอาวุธมีด บุกรุกบ้านฟันมือซ้ายข้างถนัด ก่อนจับแร็กเก็ต และปิดฉากฤดูกาล 2017 ด้วยอันดับ 11 ของโลก

ควิโตวา กล่าว "วิเศษมากที่กลับมาอยู่ท็อป 10 ของโลก ฉันไม่คาดฝันว่าจะมาอยู่จุดนี้เลย เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นฉันพยายามจะกลับมาลงสนามอีกครั้ง สำหรับฉันมันเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ ฉันคงไม่หวังอะไรมากกว่านี้ ฉันอยู่ในฟอร์มสุดยอด ทั้งที่ เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก และที่นี่ (กาตาร์)"


กำลังโหลดความคิดเห็น