xs
xsm
sm
md
lg

"เปโดรซ่า" ทุบสถิติ "มาร์เกวซ" กดเวลาเร็วสุดส่งท้ายที่บุรีรัมย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ดานี เปโดรซา นักบิดจอมเก๋าจากค่าย เรปโซล ฮอนด้า สร้างสถิติใหม่ให้เกิดขึ้นในการทดสอบ วินเตอร์ เทสต์ วันสุดท้ายที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อกดเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุด ทำลายสถิติเดิมที่ มาร์ค มาร์เกซ นักบิดแชมป์โลกค่ายเดียวกันทำไว้ในวันที่สอง ปิดฉากการเทสต์ที่เมืองไทยลงอย่างสวยงาม

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เหล่านักบิดและทีมงานจากศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี เข้าร่วมการทดสอบรถ "วินเตอร์ เทสต์" ครั้งที่ 2 ของฤดูกาล 2018 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการทดสอบที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยสภาพอากาศวันนี้ยังร้อน วัดอุณหภูมิแทร็คได้ที่ 37.3 องศาเซลเซียส แต่ทุกคนก็ยังลงสนามทำผลงานเต็มที่

ปรากฏว่าวันสุดท้ายของการทดสอบ ดานี เปโดรซา นักบิดมากประสบการณ์จาก เรปโซล ฮอนด้า สร้างเซอร์ไพรส์ในช่วงท้ายเมื่อออกมากดเวลาต่อรอบได้เป็นสถิติใหม่ของสนามที่ 1 นาที 29.781 วินาที จากการวิ่งทั้งหมด 78 รอบ และทำได้ในรอบที่ 77 ขณะที่อันดับ 2 คือ โยฮัน ซาร์โก้ จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทค 3 เวลาต่อรอบเร็วสุด 1 นาที 29.867 วินาที ในรอบที่ 44 จากการวิ่ง 47 รอบ

อันดับ 3 คือ คัล ครัทช์โลว์ จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ซิ่งรถคู่ใจหวดเวลาต่อรอบ 1 นาที 30.064 วินาที ด้านอันดับ 4 ตกเป็นของ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 4 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า เจ้าของสถิติเร็วสุดในวันที่สอง (1 นาที 29.969 วินาที) โดยวันสุดท้ายแม้เจ้าตัวจะพลาดล้มระหว่างทดสอบ แต่ยังทำเวลาได้ดีที่ 1 นาที 30.143 วินาที จากทั้งหมด 96 รอบสนาม

ส่วนสองนักบิดจากค่าย โมวิสตาร์ ยามาฮ่า เริ่มที่ วาเลนติโน รอสซี สิงห์นักบิดขวัญใจแฟนๆทั่วโลก จบการทดสอบวันสุดท้ายที่อันดับ 10 เวลาต่อรอบ 1 นาที 30.511 วินาที จากการวิ่ง 70 รอบ และ มาเวอริค บิญาเลส ทีมเมทรุ่นน้อง ทำได้อันดับ 12 เวลา 1 นาที 30.590 วินาที จากการวิ่งทั้งหมด 69 รอบสนาม

สำหรับการทดสอบรถ วินเตอร์ เทสต์ ครั้งที่ 2 ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ได้สิ้นสุดลงแล้วหลังทดสอบกันทั้งหมด 3 วัน โดยหลังจากนี้บรรดานักบิดและทีมงานจะแยกย้ายกันพักผ่อนแล้วกลับมาลงทดสอบครั้งสุดท้ายกันที่สนาม โลเซล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 1-3 มีนาคม ต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น