xs
xsm
sm
md
lg

FIM สั่ง "สนามช้างฯ" แก้ทางเข้าโค้ง 11 ก่อนบิด โมโตจีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ (ขวา)
ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เผยถึงภาพรวมการแข่งขันวินเทอร์เทสต์ ออกมาน่าพอใจ มีเพียงปรับแก้ทางเข้าพิตในโค้ง 11 ให้สอดรับกับความเร็วของรถแข่งในการแข่งขันโมโตจีพี เดือนตุลาคมนี้

ความเคลื่อนไหวการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี" รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018" ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม ที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยเหล่านักแข่งระดับโลกจากค่ายต่างๆเดินทางถึงไทยเพื่อเตรียมร่วมทดสอบสนามแข่งขัน และรถแข่ง ในรายการ "วินเตอร์เทสต์" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ล่าสุด ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวหลังจากประชุมภาพรวทกับทีมงานของ FIM ว่า "จากการพูดคุย พบว่ามีเสียงตอบกลับมาว่าสนามดีมาก ได้มาตรฐาน มีเพียงทางเข้าพิตในโค้ง 11 ที่ต้องปรับให้ใกล้เข้ามา เนื่องจากของเดิมอยู่ไกลจากโค้งเกินไป เพราะรถในการแข่งขันโมโตจีพีต้องใช้ความเร็วอย่างมาก องศาในการเลี้ยวจึงค่อนข้างยาก

ในส่วนของสนามไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ตอนนี้กังวลแค่การเตรียมรับมือกับแฟนมอเตอร์สปอร์ตนับแสนคนที่จะเดินทางมาชมการแข่งขัน รวมทั้งการเตตรียมสแตนเสริมและที่นั่งวีไอพีที่ต้องสร้างเพิ่ม เรื่องการจราจร ทางเข้าออก ต้องหาวิธีให้มีปัญหาน้อยที่สุด

นอกจากนี้ ผอ.สนามช้างฯ ยังกล่าวสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน แต่ไม่เป็นปัญหาของนักแข่งเท่าไหร่นัก "สำหรับสภาพอากาศบ้านเราไม่น่านักใจ เพราะที่เซปัง ของมาเลเซีย ถือว่าโหดที่สุด ทั้งร้อนชื้น บางครั้งก็แดดและฝนในวันเดียวกัน แต่นักแข่งจะมีการเตรียมตัวรับมือเช่น อ่างน้ำ ไว้แช่ตัวหลังพิต เป็นต้น เชื่อว่าเมื่อถึงการแข่งขันในอีก 8 เดือนข้างหน้า ทุกอย่างจะออกมาสมบูรณ์ที่สุด"


กำลังโหลดความคิดเห็น