xs
xsm
sm
md
lg

ดีเดย์ 19 ก.พ. "เฟด" แต่งสูทขึ้นมือ 1 โลกที่แดนกังหัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าขวัญใจแฟนๆทั่วโลก เตรียมแต่งสูทขึ้นรับตำแหน่งมือ 1 โลกฝ่ายชายอีกครั้ง หากสร้างผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขัน เอบีเอ็น แอมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ส ที่จะเริ่มหวด 12 กุมภาพันธ์ นี้

แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย ปัจจุบันรั้งอันดับ 2 บนตาราง เอทีพี แรงกิง ตามหลัง ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับรุ่นน้องแค่ 155 แต้ม ซึ่งสัปดาห์หน้า "เฟดเอ็กซ์" มีโอกาสช่วงชิงตำแหน่งมือ 1 โลกคืนมาหากสามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้ตามเงื่อนไข

รายการที่กรุงร็อตเทอร์ดัม ถือเป็นทัวร์นาเมนต์แรกที่นักหวดวัย 36 ปี ลงสนามหลังคว้าโทรฟี แกรนด์ สแลม ใบที่ 20 ในแดนจิงโจ้ ขณะเดียวกันผลงานของรายการนี้ก็ถือว่าน่าพอใจเคยบุกมาคว้าแชมป์ถึง 2 ครั้ง ส่วนคู่แข่งมือดีที่เข้าร่วมมี สแตน วาวรินกา, กริกอร์ ดิมิตรอฟ และ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ

"เป็นรายการที่พิเศษมากสำหรับผม จำได้ดีว่าเคยลงเล่นครั้งแรกเมื่อปี 1999 ถือเป็นหนึ่งในรายการแรกๆของผมที่เป็นจุดเริ่มต้นสู่การลงแข่งระดับที่สูงขึ้น และรู้สึกดีใจที่ได้เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ในวาระครบรอบ 45 ปีพอดี" เฟเดอเรอร์ กล่าว

สำหรับนักหวดจากแดนนาฬิกา หากประสบความสำเร็จกลับขึ้นมือ 1 โลกอีกครั้งเมื่อจัดแรงกิงใหม่ 19 กุมภาพันธ์ จะทำให้เขาเป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นอายุมากที่สุดที่ครองมือ 1 โลกในวัย 36 ปี ทำลายสถิติเดิมของ อังเดร อากัสซี ตำนานขวัญใจอเมริกันชน ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2003 อายุ 33 ปี กับ 131 วัน


กำลังโหลดความคิดเห็น