xs
xsm
sm
md
lg

เมื่อ "มาดามแป้ง" เบื่อท่องเที่ยวทั่วไทย / แมวดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ
คอลัมน์ “สกอร์บอร์ด” โดย “แมวดำ”

หลังห่างหายกันไปราว 3 เดือน ในที่สุดฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2018 ก็ได้ฤกษ์กลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง เริ่มจากแมตช์แรกวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ด้วยการดวลกันของ 2 สโมสรที่เสื้อแข่งผลิตเองขายเองอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ซึ่งเรื่องที่อยากพูดถึงคงหนีไม่พ้นตลาดซื้อขายผู้เล่นที่เพิ่งปิดไป เพราะทีมที่น่าจะสร้างความฮือฮาของตลาดช่วงปิดฤดูกาลอย่างยักษ์ใหญ่ประจำลีก ทั้ง บุรีรัมย์ และ เมืองทอง กลับเงียบเหงาอย่างคาดไม่ถึง โดยเฉพาะในรายของ "กิเลนผยอง" ที่ปล่อยผู้เล่นหลักอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน ไปเจลีก และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ไปลีกเบลเยียม กลับได้มาเพียงแค่ จาจ้า โคเอลโญ อดีตกองหน้า บุรีรัมย์ ที่ดูสมน้ำสมเนื้อหน่อย ที่เหลืออย่าง สมพร ยศ, เจนรบ สำเภาดี และ อิสริยะ มารมย์ ก็ดูงั้นๆ แถม อดิศักดิ์ ไกรสร กองหน้าก็ดันเจ็บยาวพักราวครึ่งปี จากการไปฟาดแข้งฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ เสียอีก

ส่วนทีมอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดูเหมือนว่าปรับเปลี่ยนทิศทางการซื้อตัวนักเตะพอสมควร โดยเลือกที่จะคว้าตัวนักเตะดาวรุ่งอย่าง เมธี สาระคำ จากสวนกุหลาบวิทยาลัย กับ คีรอน อ้อนชัยภูมิ จากโรงเรียนเทพศิรินทร์ มาก่อสร้างปราสาทสายฟ้าสู่ยุคใหม่ แต่ที่งงนิดๆ คือการมาของ ประวีณวัช บุญยงค์ ที่ถูกดึงตัวจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี ซึ่งปราการหลังรายนี้ไม่รู้ทำเวรทำกรรมอะไรไว้ จึงไม่ค่อยเป็นที่ถูกใจของแฟนบอล แต่กลับเป็นนักเตะที่โค้ชรักนะ ขนาด "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง สมัยคุมทีมชาติยังเรียกตัวออกบ่อยไป

ขณะที่ทีมใหญ่ อย่าง บางกอกกล๊าส เอฟซี ก็น่าสนใจกับการได้ตัว มาริโอ ยูรอฟสกี กับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ อดีตผู้เล่น เมืองทอง กลับมาร่วมงานกันที่คลอง 3 ปทุมธานี ส่วน แบงค็อก ยูไนเต็ด นอกจากจะเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนโลโก้ด้วยการเติมคำว่า "ทรู" มาอยู่หน้าชื่อทีมแล้ว ยังปรับเปลี่ยนด้วยการเติม 3 ประสานแซมบ้าอย่าง ร็อบสัน (กองหน้า), วานเดอร์ หลุยส์ (แนวรุก) และ เอเวอร์ตัน (กองหลัง) มาถมทีม ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร แต่คงได้รู้กันวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ ในนัดที่จะเปิดบ้านพบ เมืองทอง ยูไนเต็ด นี่แหละ

แต่ทีมที่สร้างเซอร์ไพรส์ตั้งแต่ต้นจนกระทั่งถึงวันสุดท้ายของตลาดนักเตะเที่ยวนี้คงหนีไม่พ้น การท่าเรือ เอฟซี สโมสรฟุตบอลเก่าแก่ระดับตำนานของประเทศ เนื่องจากเปิดตัวมาแต่ละคนนี้กองเชียร์เฮกันอย่างกับดูมวย ไล่มาตั้งแต่ นูรูล ศรียานเก็ม แนวรุกของรักของหวงของ ชลบุรี เอฟซี ต่อมาด้วย บดินทร์ ผาลา ยอดนักเลื้อยจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากนั้นก็ยังได้ ดราแกน บอสโควิช กองหน้าดีกรีดาวซัลโวไทยลีก 2017 จาก แบงค็อก ยูไนเต็ด แถมโควต้าอาเซียนยังได้จรวดทางเรียบ เทเรนส์ ปูหิริ ดาวเตะสัญชาติอินโดนีเซียต้นตำรับเพลง ตะตุงตวง ตัวจริง นี่ไม่นับรวม เนบิญา บายรัม จากอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด, วรวุฒิ นามเวช จากสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และ คิม ซุง ฮวาน มิดฟิลด์ดีกรีแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2010 กับสโมสร ซองนัม อิลวาน

อย่างที่บอก "สิงห์ท่าเรือ" เขย่าตลาดจนถึงวันสุดท้ายของการซื้อขายด้วยการร่วมวงแย่งตัว เควิน ดีรมรัมย์ แบ็กซ้ายจากราชบุรี มิตรผล เอฟซี กับสโมสรยักษ์อย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด และด้วยพลังอำนาจเงินของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานทีมดังแห่งย่านคลองเตยก็เอาชนะมาได้ ด้วยมูลค่าการย้ายถึง 40 ล้านบาท กลายเป็นดีลประวัติศาสตร์ของไทยลีก อีกดีล และเป็นสถิติย้ายทีมอันดับ 2 ของลีกประเทศไทยอีกด้วย จากการทุ่มทุนมหาศาลขนาดนี้ เชื่อแน่ว่าส่วนหนึ่งน่าจะเป็นผลมาจากการตกชั้น 5 ทีม เพื่อลดขนาดลีก และจำนวนการแข่งขันให้น้อยลงนั่นเอง

ซึ่ง "มาดามแป้ง" เองก็เคยมีประสบการณ์ท่องเที่ยวทั่วไทยเมื่อครั้งนำทีมลงไปเล่นลีกรองมาแล้ว จึงรู้ดีว่าเหนื่อยหนักสาหัสปานใดกว่าจะเลื่อนชั้นกลับมาได้ จึงต้องทำทุกวิถีทางให้ห่างไกลจากสถานการณ์ดังกล่าวให้มากที่สุด เมื่อทุ่มขนาดนี้มันก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะกลายเป็นหนึ่งทีมลุ้นแชมป์ไทยลีก และฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ กับ ลีก คัพ ไปโดยปริยาย...

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *




กำลังโหลดความคิดเห็น