xs
xsm
sm
md
lg

“สมยศ” รับยืมเงิน “เสี่ยกำพล” 300 ล้าน แต่ไม่รู้ได้จากค้ามนุษย์หรือเปล่า?

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ ยอมรับว่ารู้จัก และเคยยืมเงิน 300 ล้านบาท จาก กำพล วิระเทพสุภรณ์ ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์จริง แต่ไม่ทราบที่มาของเงินดังกล่าวจะมาจากธุรกิจอาบอบนวดหรือไม่?

จากกรณีที่นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ หรือเสี่ยกำพล เจ้าของสถานบริการวิคตอเรีย ซีเครท ที่ถูกดำเนินคดีค้ามนุษย์ และโดนสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ระบุยึดทรัพย์ในเบื้องต้นแล้วกว่า 300 ล้านบาท และอยู่ระหว่างสืบสวนติดตามกลุ่มผู้กระทำผิด รวมถึงตรวจสอบเส้นทางการเงิน อีกทั้งมีการออกมาเปิดเผยด้วยว่า นักธุรกิจเจ้าของสถานบริการรายนี้มีความเกี่ยวข้องกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ปัจจุบันเป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยนั้น

ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ออกมายืนยันในกระแสข่าวที่ว่าตนได้รับเงินจากเสี่ยกําพล วิระเทพสุภรณ์ ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์เป็นจำนวน 300 ล้านบาท ว่าเป็นเรื่องจริง แต่เป็นการยืมเงินระหว่างเพื่อนเท่านั้น เพราะตนรู้จักและเป็นเพื่อนกับ “เสี่ยกำพล” มายาวนานกว่า 20 ปี จากวงการพระเครื่อง และไม่ทราบว่าเงินที่ได้รับมาเป็นเงินจากธุรกิจใด

“ตามข่าวที่ได้ยินมานั้น ผมขอยืนยันว่าเงิน 300 ล้านเป็นเรื่องจริงทั้งหมด แต่ผมขอชี้แจงว่าผมกับกำพลรู้จักกันในฐานะเพื่อนมากว่า 20 ปี โดยเริ่มรู้จักจากวงการพระเครื่อง และก็ติดต่อพูดคุยหรือไปมาหาสู่กันในสถานะเพื่อนอยู่บ่อยครั้ง”

“ผมเคยช่วยเหลือเขามาก่อน และเขาก็ช่วยเหลือผมบ้างในฐานะเพื่อน ผมยืมเงินจากกำพลจริง จำนวน 300 ล้านบาท เมื่อช่วงปี 2558 แต่ในเวลานี้ผมคืนเขาไปหมดแล้ว การยืมเงินกันในตอนนั้นมีการทำธุรกรรมผ่านธนาคารจริงซึ่งสามารถตรวจสอบได้ และช่วงก่อนหน้านี้เขามาขอเงินผมคืน ผมก็ให้คืนเขาไปหมดแล้วทุกบาท การยืมเงินดังกล่าวได้มีการแจ้งต่อ ป.ป.ช.ตามขั้นตอนอย่างถูกต้องทุกอย่าง เป็นการยืมเงินที่ใสสะอาดระหว่างเพื่อนกับเพื่อน และผมยืนยันให้ตรวจสอบได้ ถ้าหน่วยงานไหนจะขอตรวจสอบเงินจำนวนนี้ ผมก็มีเอกสารพร้อมที่จะยืนยันกับทุกฝ่าย”

“อย่างไรก็ตาม เงินจำนวนนั้นที่เขาให้ผมยืม ผมไม่รู้หรอกว่าเป็นเงินจากธุรกิจส่วนไหนของเขา ซึ่งจะเป็นเงินจากธุรกิจอาบอบนวดหรือไม่นั้น ก็คงต้องไปถามกำพลเอาเอง ผมไม่สามารถตอบตรงนั้นได้จริงๆ เพราะผมไม่รู้จริงๆ” พล.ต.อ.สมยศกล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น