xs
xsm
sm
md
lg

อ้าว “ซิโก้” น้องรักก็มีลุ้น “เฮงซัง” เล็งกุนซือใหม่คุมทีมเอเชียนเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วิทยา เลาหกุล กับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง (ภาพจากไอจี โค้ชซิโก้)
“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค สมาคมฟุตบอลฯ ยอมรับจากนี้คงไม่มีทีมชุดยู 23 เตรียมส่ง ยู 21 ลุยศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ชี้โค้ชไทยที่เพิ่งจบโปรไลเซนส์หลายคนมีโอกาสลุ้น รวมถึง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ด้วย

ภายหลังจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เรียก โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่นำทีมไปร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ทว่าผลงานกลับตกรอบแรกด้วยการแพ้รวด 3 นัด ยิงได้เพียง 1 ประตู และไม่มีแต้มเลย

ซึ่ง “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กล่าวภายหลังการประชุมว่า “เราจะต้องมีการประเมินกันอีกครั้งในสัปดาห์แรกของเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเราได้เรียก โซรัน มาคุยถึงปัญหา จะบอกว่าปรับออกตอนนี้ก็คงบอกไม่ได้ แต่ก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงอยู่แล้ว ซึ่งเมื่อถึงวันนั้นคงได้ทราบกัน”

“ที่ผ่านมา โซรัน เองมีปัญหาที่เขาเองไม่สามารถแก้ได้ ส่วนการแก้ตัวว่าขาดผู้เล่นหลักมันก็คงไม่ใช่ข้ออ้าง แต่เราก็ต้องนำหลายสิ่งมาพิจารณาอีกครั้ง จากนี้คงไม่มีทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปี แต่จะเป็นชุดเตรียมทีมสำหรับเอเชียนเกมส์ 2018 และต้องเป็นผู้เล่นที่พร้อมที่สุดที่จะมาทำงานกับทีมชุดนี้ รวมถึงรุ่น 16 ปี, 19 ปี และ 21 ปี”

พร้อมกันนี้ “โค้ชเฮง” กล่าวด้วยว่า “ก่อนหน้านี้ทางสมาคมฯ ไม่ได้ต้องการปลด วรวุธ ศรีมะฆะ แต่เจ้าตัวอยากจะลงมาเป็นผู้ช่วยเพื่อเรียนรู้จากโค้ชต่างชาติ ตรงนี้เขาก็คงได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง”

ส่วนอนาคตใครจะมารับหน้าที่คุมทีมชุดลุยเอเชียนเกมส์ 2018 นั้น “โค้ชเฮง” ยืนยันว่ามีผู้ฝึกสอนชาวไทยหลายรายที่เพิ่งจบโปรไลเซนส์ มีความเหมาะสม “เรามีโค้ชหลายคนที่ผ่านการอบรมโปรไลเซนส์ ซึ่งคิดว่าน่าจะให้โอกาสคนเหล่านี้มาทำงาน ตอนนี้บอกชื่อไม่ได้ว่าใครบ้าง ส่วน เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่เพิ่งเรียนจบก็เข้าข่ายนี้ด้วย”

ทั้งนี้ ผู้ฝึกสอนชาวไทยที่จบการอบรบโปรไลเซนส์เมื่อเร็วๆ นี้ ประกอบด้วย หนึ่งฤทัย สระทองเวียน, จตุพร ประมลบาล, จเด็จ มีลาภ, อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร, วรวุธ ศรีมะฆะ, ธชตวัน ศรีปาน, เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, เศกสรร ศิริพงษ์, ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ, ทรงยศ กลิ่นศรีสุข, ประสบโชค โชคเหมาะ, นพพร เอกสาตรา, จักรพันธ์ ปั่นปี และ ธีระเวคิน สีหะวงศ์


กำลังโหลดความคิดเห็น