xs
xsm
sm
md
lg

"โซรัน" โอดสโมสรไม่ให้ความร่วมมือ - ยก "เหงียน" สุดยอดทีมเวิร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โซรัน ขอความเห็นใจ
โซรัน ยานโควิช กุนซือยู 23 วอนแฟนบอลเข้าใจทีมขาด 3 ผู้เล่นจากเชียงราย เป็นเหตุร่วงรอบแรกชิงแชมป์เอเชีย พร้อมชื่นชม เวียดนาม ได้รับความร่วมมือจากสโมสร ทำให้มีทีมเวิร์คที่ดี ส่วนอนาคตตนยังต้องรอให้สมาคมฯ ชี้ขาด

หลังจากที่ "ช้างศึก"ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ตกรอลแรกศึกชิงแชมป์เอเชีย ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2561 "โค้ชเฮง"  วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอล ได้เรียกประชุมเพื่อสรุปผลงานของ โซรัน ยานโควิช

โดยหลังการประชุมเสร็จสิ้น โซรัน ยานโควิช เปิดเผยว่า "รายการนี้ขาดนักเตะหลักหลายคน ซึ่งเราควรจะได้รับการสนับสนุนจากสโมสรมากกว่านี้ เพราะการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียมีความสำคัญมากกับทีมชาติไทย"

"ระยะเวลาในการเก็บตัวไม่มีผลกระทบมากนัก เพราะสามารถเข้ากันได้ดี แต่ปัญหาของทีมชุดนี้คือเกมรับ ซึ่งตนได้พยายามแก้ไขโดยการเน้นเกมรับ แต่นั่นทำให้ไม่สามารถเปลี่ยนมาทำประตู ยกตัวอย่างการแข่งขันกับเวียดนาม เรามีการครองบอลมากกว่า คู่แข่งก็เน้นเกมรับแต่สามารถบุกไปทำประตูได้ ซึ่งคือสิ่งที่เราต้องทำ ทั้งทีมต้องเล่นด้วยกันทั้งเกมรุกและรับ ไม่ใช่บืนตากตำแหน่งตัวเองอย่างเดียว"

"ยอมรับว่า 3 แข้งจากเชียงราย ยูไนเต็ด สุริยา สิงห์มุ้ย, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล และ ชินภัทร์ ลีเอาะ เป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพ และไม่มีใครมาทดแทนได้ หากทั้งหมดเดินทางไปกับทีมจะทำให้ผลงานของทีมออกมาดีกว่านี้"

ทั้งนี้ กุนซือ ยู 23 ได้เผยถึงอนาคตของตัวเองในการคุมทีมชาติไทยว่า "สำหรับอนาคตการคุมทีมยังไม่ได้ข้อสรุป ซึ่งตอนนี้ต้องนำทุกปัญหาที่เจอมาคุยกันเพื่อแก้ไข ไม่อยากให้มองว่าผลงานไม่ดีแล้วต้องไล่ออก ส่วนตัวพร้อมรับคำตัดสินของสมาคมฟุตบอลฯ ไม่ว่าจะคุมต่อหรือไม่ แต่ไม่ว่าใครจะมาทำหน้าที่นี้ก็ควรจะรับรู้ปัญหาที่กำลังเผชิญอยู่ด้วย"

ทั้งนี้ โซรัน ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า หากตนไม่ได้ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีต่อ ก็คงจะไม่ได้กลับไปเป็รผู้ช่วย มิโลวาน ราเยวัช เนื่องจากทีมชาติชุดใหญ่สามารถหาผู้ช่วยคนใหม่ได้แล้ว


กำลังโหลดความคิดเห็น