xs
xsm
sm
md
lg

ล้างภาพหวิวรับโอลิมปิก ห้ามไอดอลญี่ปุ่นถ่ายบิกินีเซ็กซี่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


การรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ โอลิมปิก ปี 2020 ทำให้ ญี่ปุ่น ต้องเริ่มกระบวนการล้างภาพลักษณ์และสร้างวัฒนธรรมที่ดีแก่สายตาคนทั่วโลก รวมถึงการสั่งไม่ให้บรรดาศิลปินไอดอลอายุน้อย ถ่ายแบบในชุดว่ายน้ำหรือบิกินีชวนวาบหวิว

ปฏิเสธไม่ได้ว่าวัฒนธรรมป็อปของญี่ปุ่นทั้งการ์ตูน แอนิเมชัน วงดนตรี และวงไอดอลสาวสวย คือเสน่ห์ที่ดึงดูดชาวต่างชาติให้เดินทางมาท่องเที่ยวมากมาย ขณะที่ “โอลิมปิก” ที่จะจัดขึ้นที่โตเกียวในอีก 2 ปีข้างหน้า ก็น่าจะทำให้มีชาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวกันมากยิ่งขึ้นกว่าปกติ เพื่อสัมผัสวัฒนธรรมเหล่านี้

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวรายหนึ่งของ Nikkan Cyzo ที่คลุกคลีอยู่ในวงการสื่อสิ่งพิมพ์ญี่ปุ่น เปิดเผยว่าบรรดาผู้บริหารของวงดนตรีไอดอลชื่อดังอย่าง AKB48 กำลังเริ่มกระบวนการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อสายตาชาวโลก ด้วยการออกกฎไม่ให้ไอดอลถ่ายแบบในชุดว่ายน้ำ

ปกติแล้วสมาชิกไอดอลวง AKB48 หรือคนอื่นๆ ที่มีชื่อเสียง จะมีการถ่ายแบบชุดว่ายน้ำ รวมเป็นอัลบั้มออกขายชวนแฟนๆ ทั้งในและนอกประเทศอุดหนุน ทว่าเพื่อภาพลักษณ์ที่ดี ผู้บริหารก็มีการจำกัดไม่ให้ไอดอลอายุน้อยกว่า 18 ปี มาถ่ายแบบชุดว่ายน้ำหรือชุดบิกินี แต่ถ้าอายุเกินก็ถ่ายได้ปกติ

เหตุผลที่มีการระบุกฎนี้ Nikkan Cyzo แหล่งข่าวเจ้าเดิมบอกว่า เพราะวง AKB48 และวัฒนธรรมไอดอลของญี่ปุ่นได้ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก มีชื่อเสียงมากขึ้น ดังนั้นควรมีภาพลักษณ์ที่ดีเพื่อต้อนรับแขกต่างบ้านต่างเมือง ขณะเดียวกันก็มีข่าวว่าพวกเธอเหล่านี้จะมีส่วนร่วมกับพิธีเปิดโอลิมปิก ดังนั้นไอดอลเด็กๆ ทุกคนก็ต้องไม่มีภาพเซ็กซี่ติดตัว



กำลังโหลดความคิดเห็น