xs
xsm
sm
md
lg

อ่างแตกทีมไม่แตก? “เชียงราย” โวลั่นไม่มีผล ยันเปิดบ้านอัด “บาหลี” ศึกแชมเปี้ยนส์ลีก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

กาม่า และ มาเชน่า แถลงก่อนเกมเจอกับ บาหลี
อเล็กซานเดอร์ กาม่า กุนซือทีม เชียงราย ยูไนเต็ด ออกโรงยืนยัน กรณี “เสี่ยโจอี้” ธนพล ลาออกจากตำแหน่งรองประธานสโมสร ไม่มีผลกระทบต่อทีม ด้าน มาเชน่า หัวหอกกัปตันทีม เชื่อล้ม บาหลี ยูไนเต็ด เหมือนที่เคยชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฟุตบอลฟถ้วย ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018 รอบเพลย์ออฟ รอบ 2 ระหว่่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ จากประเทศไทย จะเปิดสนาม สิงห์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ บาหลี ยูไนเต็ด รองแชมป์ลีก อินโดนีเซีย ในเวลา 19.00 น. วันอังคารที่ 23 มกราคม 2561

โดย อเล็กซานเดอร์ กาม่า กุนซือชาวบราซิลของ “กว่างโซ้ง” กล่าวถึงคู่แข่งว่า บาหลี เป็นทีมที่ดี และถือเป็นทีมชั้นนำของ ลีกอินโดนีเซีย โดยมีนักเตะท้องถิ่นในลีกที่มีความสามารถหลายคน จึงไม่อาจมองข้ามได้ แต่เราก็เป็นทีมชั้นนำของไทยลีกเช่นกัน โดยมีแชมป์เอฟเอ คัพ รวมถึงแชมป์ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ ที่เพิ่งได้หลังชนะจุดโทษ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกทั้งเรายังได้เปรียบที่การได้เล่นในบ้าน เชื่อว่า น่าจะผ่านไปได้ แม้ว่าผู้เล่นของทีมคู่แข่งจะมีทักษะดีหลายคน แต่เมื่อเทียบกันกับ 11 ผู้เล่นตำแหน่งต่อตำแหน่งของเราและคู่ต่อสู้ ผมยังเชื่อมั่นว่าเรามีดีกว่า”

ส่วน มาเชน่า กัปตันทีม เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวเช่นกันว่า “ก่อนอื่นผมต้องกล่าวต้อนรับทุกคนสู่ เชียงราย ยูไนเต็ด แน่นอนว่า บาหลี ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ดี การได้รองแชมป์ลีกอินโดนีเซีย น่าจะเป็นการการันตีฝีเท้าพวกเขา แต่การลงเล่นในบ้าน เป็นความได้เปรียบของเรา ผมเชื่อว่าเราดีพอเข้าสู่การเพลย์ออฟรอบ 3 ได้”

ต่อคำถามที่ว่าการลาออกจากตำแหน่งรองประธานสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด ของ “เสี่ยโจอี้” ธนพล วิระเทพสุภรณ์ บุตรชายของ กำพล วิระเทพสุภรณ์ และ นิภา วิระเทพสุภรณ์ ผู้ต้องหาที่โดน 12 ข้อหาคดีค้ามนุษย์ ค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี กรณีสถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครท ว่า มีผลกระทบต่อขวัญกำลังใจในทีมหรือไม่

โดย กาม่า กล่าวยืนยันว่า ดาวเตะทีม “กว่างโซ้ง” มีความเป็นมืออาชีพพอ และเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อฟอร์มในสนาม “เราเป็นมืออาชีพมากพอที่จะไม่ให้เรื่องนอกสนามรบกวนผลงานของทีม แน่นอนว่าเกิดความเปลี่ยนแปลงภายในทีม ซึ่งเราก็มีจุดโฟกัสเพียงแค่เรื่องภายในสนามฟุตบอลเท่านั้น เป้าหมายของเราคือการผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ รอบ 3 เท่านั้น”

ขณะที่ มาเชน่า กล่าวเช่นกันว่า “เรื่องนอกสนามไม่สามารถทำอะไรเราได้ อย่างเกมกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เราก็สามารถเอาชนะพวกเขามาได้ และวันพรุ่งนี้ก็เช่นกัน เราจะเอาชนะได้อีก”

สำหรับทีมที่ชนะในรอบเพลย์ออฟ รอบ 2 จะผ่านไปสู่รอบเพลย์ออฟ รอบ 3 ด้วยการบุกเยือน เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ทีมแกร่งจากลีกจีน ในวันอังคารที่ 30 มกราคมนี้ ต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น