xs
xsm
sm
md
lg

“การ์เซีย” ซิวแชมป์สิงคโปร์ “แดนไท-อติวิชญ์” จบที่ 4 คว้าตั๋วลุย ดิ โอเพน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรมือ 10 ของโลกชาวสเปน โชว์ฟอร์มร้อนแรงในวันสุดท้าย ผงาดคว้าแชมป์เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน ไปด้วยสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 270 ด้านแดนไทย บุญมา และ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สองโปรดาวรุ่งของไทย จบที่ 4 คว้าสิทธิดวลศึกเมเจอร์รายการ ดิ โอเพน แชมเปียนชิป ที่สกอตแลนด์ ในเดือนกรกฎาคม

ศึกโคแซงชันเอเชียน ทัวร์ และเจแปน ทัวร์ รายการ “เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน 2018” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 32 ล้านบาท ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ปิดฉากเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา โดย เซอร์จิโอ การ์เซีย ดีกรีแชมป์มาสเตอร์ เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 68 จาก 3 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ รวมสี่วันมี 14 อันเดอร์พาร์ 270 คว้าแชมป์พร้อมรับเงินรางวัล 180,000เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 5.73 ล้านบาทไปครอง โดยเอาชนะ ซาโตชิ โคไดระ จากญี่ปุ่น และฌอน นอริช โปรแอฟริกาใต้ ไปถึง 5 สโตรค

การ์เซีย กล่าวหลังรับแชมป์รายการที่ 6 ในเวทีเอเชียนทัวร์ว่า “เป็นการเริ่มต้นปีที่ดี หลังจากเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ วันนี้โชคดีที่อากาศเป็นใจทำให้ แข่งจบได้ แต่ต้องลงเล่น 27 หลุมในสภาพอากาศที่ร้อน เป็นเรื่องยากและเหนื่อยไม่น้อย จากนี้จะไปป้องกันแชมป์ที่ดูไบ”

ด้านแดนไท บุญมา รอบสุดท้ายตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ 74 รวมสี่วันเหลือ 8 อันเดอร์พาร์ 276 จบที่อันดับ 4 ร่วมกับ โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ที่รอบนี้ตีเข้ามาอีเวนพาร์ 71 รับเงินรางวัลไปคนละ 45,500 เหรียญสหรัฐ พร้อมได้สิทธิ์ไปแข่งขันศึกเมเจอร์รายการ ดิ โอเพน แชมเปียนชิป ครั้งที่ 147 ที่สนามคาร์นุสตี ประเทศสกอตแลนด์ ในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยรายการนี้ให้โควตา 4 ที่สำหรับนักกอล์ฟที่จบใน 12 อันดับแรกที่ยังไม่ได้สิทธิ์จาก กรณีอื่นเข้าร่วมชิงชัย หากอันดับเท่ากันให้พิจารณาจากอันดับโลก

แดนไท เปิดใจหลังเกมว่า “รอบนี้พัตต์ไม่ดีเลย ทำ 3 พัตต์ประมาณ 3-4 หลุม เสียดับเบิลโบกี้ที่หลุม 3พาร์ 3 หลังตีตกน้ำแล้วทำ 4 ออน 2 พัตต์ พอมารอบหลังเริ่มกลับมาตีดีขึ้น มีโอกาสพัตต์เบอร์ดี้มากขึ้น และชิพลงที่หลุม 14 พาร์ 3 ทำให้เหมือนโมเมนตั้มกลับมา ดีใจที่ได้ตั๋วไปเล่น ดิ โอเพน ถือเป็นเกียรติประวัติที่ได้เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ และถือเป็นของขวัญล่วงหน้าที่ดี สำหรับวันเกิดครบรอบ 22 ปีในวันที่ 23 มกราคมนี้”

ส่วนโปรแจ๊ส กล่าวว่า “วันนี้สนามยาก ทั้งร้อนและลมแรง ธงปักยาก กรีนเร็วมาก ต้องเล่นหลายหลุมรู้สึกเหนื่อยนิดหน่อย โดยรวมเล่นได้ดีพอสมควร มาเสียหลุมสุดท้ายออกโบกี้ เสียดายเหมือนกัน แต่ก็เป็นการออกสตาร์ตฤดูกาลที่ดี ฝันเป็นจริงที่ได้เล่นเมเจอร์ รายการ ดิ โอเพน แชมเปียนชิป”

ทางด้านชัพชัย ผู้นำรอบที่แล้ว ฟอร์มหลุดรอบสุดท้ายตีเกิน 6 โอเวอร์พาร์ 66 โดยเจอฝันร้ายที่หลุม 7 ออกทริปเปิ้ลโบกี้หลังตีไปติดบนต้นปาล์มและตกน้ำ สกอร์รวมสี่วันเหลือ 4 อันเดอร์พาร์ 280 หล่นไปอยู่อันดับ 16 ร่วมกับเรียว อิชิกาวา ดาวดังจากญี่ปุ่น

ผลงานนักกอล์ฟไทยรายอื่น ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ 5 อันเดอร์พาร์ 279 อันดับ 12 ร่วม, ภาณุพล พิทยารัฐ 3อันเดอร์พาร์ 281 อันดับ 21 ร่วม, ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต 1 อันเดอร์พาร์ 283 อันดับ 27 ร่วม, ธันยากร ครองผา ถาวร วิรัตน์จันทร์ และกัญจน์ เจริญกุล 1 โอเวอร์พาร์ 285 อันดับ 40 ร่วม, ชนะโชค เดชภิรัตนมงคล 10 โอเวอร์พาร์ 294 อันดับ 66 ร่วม
สี่ผู้เล่นได้สิทธิลุย ดิ โอเพน ที่สกอตแลนด์ ในเดือนกรกฏาคม
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



กำลังโหลดความคิดเห็น