xs
xsm
sm
md
lg

“สมยศ” ชี้ไม่มีใครพอใจผลงาน “ยู 23” วอนสโมสรอย่าหวงนักเตะ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมลูกหนังไทย ยอมรับทีมชาติชุด ยู 23 ขาดแข้งหลักเพียบ วอนสโมสรต้นสังกัดให้ความร่วมมือปล่อยตัว ชี้ ไม่มีใครพอใจกับผลงานหลังร่วงศึกชิงแชมป์เอเชียที่จีน

ภายหลังการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ทีมชาติไทย แพ้ให้กับ เกาหลีเหนือ 1-0, แพ้ ญี่ปุ่น 1-0 และแพ้ ปาเลสไตน์ 1-5 ตกรอบแรกแบบไม่มีคะแนน และยิงประตูได้เพียงแค่ลูกเดียว ทั้งที่ก่อนเดินทางไปแข่งขันมีการตั้งเป้าไว้ว่าอย่างน้อยต้องผ่านเข้าสู่รอบ 2 หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย ขณะที่เพื่อนบ้านย่านอาเซียนอย่าง เวียดนาม กับ มาเลเซีย ต่างก็ผ่านเข้ารอบต่อไป

โดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยเตรียมจัดการประชุมเพื่อประเมินผลงาน ของทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ว่า “นักฟุตบอลเพิ่งเดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อคืนนี้ ขั้นตอนหลังจากนี้ต่อไปทางสมาคมจะเชิญทีมงานผู้ฝึกสอน เข้ามารายงานผลการทำหน้าที่ต่างๆ ที่ผ่านมา โดยคนที่จะรับฟังคำชี้เเจงคือ คุณวิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคของสมาคม”

“โดยโค้ชและทีมงานก็จะเข้ารายงานผลการทำหน้าที่กับคุณวิทยา หลังจากนั้น คุณวิทยาก็จะเป็นผู้ประเมินผลงานซึ่งตามสัญญาว่าจ้างของโค้ชโซรัน ยานโควิช นั้น จะมีการประเมินผลงานครั้งแรก คือ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่จะถึง อีกครั้งตามสัญญาคือ หลังจากการแข่งขันเอเชียนเกมส์สิ้นสุดลง”

“การประเมินจะออกมาเช่นไร คุณวิทยา ก็คงจะรายงานให้ผมทราบ ก็ถือว่าเป็นขั้นตอนการทำงานของสมาคม คือจะดำเนินการอย่างไรหรือไม่ ก็ต้องคุยกันให้เป็นที่เรียบร้อย หรือตกลงกันให้เป็นที่เรียบร้อย ส่วนผลงานการเเข่งขันของทีมยู 23 นั้น ถ้าถามโดยตรงเเล้ว คงไม่มีใครพอใจ หรือมีความสุขกับผลงานที่ทีมชาติไทยเราไปเเพ้ในการเเข่งขันนี้ โดยไม่ได้เเม้แต่คะเเนนเดียว”

“แต่จากสภาพทีมหรือตัวนักกีฬาฟุตบอลที่ไปทำหน้าที่ทีมชาติในครั้งนี้ ก็ต้องบอกว่าไม่ใช่ทีมที่ดีที่สุด เนื่องจากมีนักกีฬาหรือนักเตะตัวหลักๆ ได้ถอนตัวออกไปก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขัน แต่ดูจากการทำหน้าที่ของนักกีฬาแล้ว น้องๆ ทุกคน ทุ่มเทเสียสละ แล้วก็ได้พยายามอย่างสุดความสามารถ”

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวต่อไปด้วยว่า “เราเก่งคนอื่นเก่ง เราพร้อมคนอื่นพร้อม ผลการแข่งขันเป็นเครื่องตัดสิน และบอกเราว่า เราต้องมีความพร้อมหรือต้องเตรียมตัวมากกว่านี้ หมายความว่าเราต้องพัฒนามากกว่านี้ จะด้วยเหตุใดก็แล้วแต่ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ไม่มีแผนหรือไม่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง นักกีฬาที่ไปทำหน้าที่มาอยู่กับโค้ชในช่วงสั้นๆ 5 วัน 7 วันแล้วก็ไปแข่ง เพราะฉะนั้น ผลงานจึงออกมาในลักษณะที่ไม่เป็นที่พอใจ ทั้งของสมาคมฯ เอง ของแฟนบอลเอง และผมเชื่อว่า ตัวนักกีฬาเองก็ไม่พอใจ เพราะเป็นเรื่องที่ทางสมาคมโดยประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคจะต้องปรับปรุงแก้ไขหรือทำให้มันดีขึ้นกว่าเดิม”

“แต่สิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง คือ เวลาทีมชาติไทยเราออกไปแข่งขัน มันจะต้องได้รับความร่วมมือจากสโมสรต่างๆ ถ้าท่านไม่ปล่อยตัวนักเตะหลักๆ ไป ผลงานออกมาก็จะไม่เป็นที่ยอมรับ ในโอกาสต่อๆ ไปผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คงจะได้รับความร่วมมือความช่วยเหลือจากสโมสรต้นสังกัดของนักเตะด้วยดี” พล.ต.อ.สมยศ กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น