xs
xsm
sm
md
lg

ตามกันต่อไป “กาเนโล-สามจี” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาคแรกที่เจอเสมอกันไป
คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ศึกมวยโลกไฟต์สำคัญที่แฟนๆ ตั้งตารอในปี 2018 นี้แน่นอนว่าต้องมีศึก “ล้างตา” ระหว่าง “ไอ้หัวขิง” ซาอูล อัลวาเรซ “กาเนโล” นักชกชื่อดังชาวเม็กซิกัน กับ “สามจี” เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น ราชาน็อกเอาท์ชาวคาซักสถาน หลังจากทั้งคู่เปิดศึกพันล้านกันไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก่อนจะจบลงด้วยผล “เสมอ” แบบคาใจแฟนๆ ที่ส่วนใหญ่เห็นว่า “สามจี” ทำได้ดีกว่า เดินออกหมัดจะแจ้งมากกว่า แต่ด้วยหน้าเสื่อที่แข็งโป๊กกรรมการเลยออกคะแนนสามคนสามทาง คนหนึ่งให้ “สามจี” ชนะ คนหนึ่งให้ “กาเนโล” ชนะ ส่วนอีกคนคะแนนออกเสมอเป๊ะๆ

สัญญาการชกไฟต์แรกนั้นมีออปชั่นสำหรับการ “ล้างตา” ไว้ด้วย ซึ่งทั้งคู่ก็ประกาศกร้าวว่าพร้อมระเบิดศึก “ภาค 2” ให้หายสงสัยว่าใครแน่กว่าใครแน่นอน ซึ่งแฟนๆ ก็ตั้งตารอ และส่วนใหญ่ก็หวังว่าสัปดาห์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งตรงกับเทศกาลวันชาติของเม็กซิโก “ซินโก เดอ มาโย” ที่ทางอัลวาเรซนั้นจะถือเป็นฤกษ์ขึ้นสังเวียนมาโดยตลอด ทั้งคู่น่าจะได้พบกัน แล้วเมื่อวันพฤหัสบดีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แฟนๆ ก็เกือบได้เฮ เมื่ออีริค โกเมซ ประธานของโกลเด้นบอย โปรโมชั่น ค่ายของ “ไอ้หัวขิง” ออกมาให้ข่าวว่าทางโกลเด้นบอยตกลงเงื่อนไขทุกอย่างพร้อมระเบิดศึกนี้แล้ว รอให้ทาง “สามจี” ตอบตกลงเท่านั้น ซึ่งทางแฟนๆ ก็เชื่อว่าทางค่ายของโกลอฟกิ้นนั้นอยากเปิดศึก “ภาค 2” อยู่แล้ว งานนี้น่าจะง่าย

แต่พอวันศุกร์ “สุดหล่อ” ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า โปรโมเตอร์ใหญ่จากค่ายโกลเด้นบอยเอง กลับออกมาให้ข่าวว่าศึกนี้ “ยังไม่ใกล้เคียงที่จะระเบิดขึ้นได้เลย” และตบท้ายว่า “แต่ยังไงๆ ศึกนี้เกิดขึ้นแน่เมื่อทางค่าย “สามจี” พร้อม” พอเป็นแบบนี้ทางแฟนๆ ก็เงิบไปตามกัน

งานนี้ดูแล้วเชื่อว่าเป็นแทคติกของทางเดอ ลา โฮย่า ที่โยนความกดดันไปให้ทางค่ายของ “สามจี” ว่าเป็นฝ่าย “ดึงเชง” ไม่ยอมตกลงด้วย สิ่งที่ทาง “สุดหล่อ” ไม่ได้บอก ก็คือเงื่อนไขที่ทางโกลเด้นบอยบอกว่า “ตกลงแล้วทุกอย่าง” นั้น เป็นเงื่อนไขที่เอารัดเอาเปรียบหรือไม่แค่ไหนอย่างไร มวยโลกทุกวันนี้ผลประโยชน์มากมายมหาศาล ตอนไฟต์แรกนั้นทาง “สามจี” ต้องยอมรับเงื่อนไขของโกลเด้นบอยทุกอย่าง เพราะยอมรับว่าชื่อชั้นของโกลอฟกิ้นนั้นยังสู้ไม่ได้ แม้จะเป็นเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกถึง 3+1 เส้นก็ตาม (คือ 3 สถาบันหลักกับอีก 1 สถาบันย่อยๆ)

พอมาไฟต์นี้ “สามจี” น่าจะมองว่าตัวเองน่าจะมีอำนาจต่อรองมากขึ้น จากภาพการชกครั้งที่แล้วที่แฟนๆ ส่วนใหญ่ทั่วโลกเชื่อว่า “สามจี” น่าจะชนะมากกว่า ดังนั้นเงื่อนไขการแบ่งเงินรายได้ ก็น่าจะดีขึ้น รวมทั้งสังเวียนที่จะพบกัน ถ้าไปเจอกันที่ลาส เวกัส ถิ่นของ “กาเนโล” อีก การให้คะแนนก็ต้องหวาดเสียวแบบคราวที่แล้วอีก ตอนนี้ฟังว่าสังเวียน “เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น” กำลังเสนอตัวขอจัดไฟต์นี้เหมือนกัน ซึ่งทาง “สามจี” น่าจะอยากให้มาจัดที่นี่มากกว่า

แต่งานนี้ทาง “กาเนโล” ก็ยังถือไพ่เหนือกว่าอยู่ดี เพราะอายุของโกลอฟกิ้นก็มากขึ้นทุกวัน ไฟต์ที่แล้วทางโกลเด้นบอยดึงเวลามา 2 ปีจน “สามจี” แก่และช้าลงไปเยอะ คราวนี้ถ้ารอต่อไปอีกก็มีแต่เสียเปรียบมากขึ้นอีก ทางโกลเด้นบอยมาออกข่าวแบบนี้ยิ่งกดดันให้ยอมรับเงื่อนไขอีก ก็ต้องดูว่าทาง “สามจี” จะว่ายังไง ดราม่านี้น่าจะอีกยาว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *




กำลังโหลดความคิดเห็น