xs
xsm
sm
md
lg

“จาจ้า” เมินโต้ “เนวิน” เรื่องเมา ลั่นขอช่วยกิเลนทวงแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

จาจ้า ซบเมืองทอง 2 ปี
แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ่ ดาวยิงชาวบราซิล ไม่ตอบโต้ข่าวขี้เมา จนทำให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ต่อสัญญา ยืนยันพา เอสซีจี เมืองทองฯ คว้าแชมป์ และพิสูจน์ตัวเองในเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีกส์ ด้าน บิ๊กเป้ เผยสัญญาเบื้องต้น 2 ปี

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2561 ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้แถลงข่าวเปิดตัว แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ่ กองหน้าชาวบราซิลวัย 30 ปี เจ้าของตำแหน่งรองดาวซัลโวไทยลีก 2017

ด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรฯ กล่าวถึงการมาของ “จาจ้า” ว่า “จะช่วยให้ทีมเดินต่อไปได้ และทดแทนตำแหน่งที่เราขาดไป ส่วนเรื่องค่าเหนื่อยของศูนย์หน้ารายนี้ไม่สูงเกินเพดานของทีม โดยได้ตกลงเซ็นสัญญาเบื้องต้น 2 ปี พร้อมออฟชั่นต่อสัญญาทันทีหากผลงานออกมาดี”

ส่วนกรณีที่ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดเก่าของ จาจ้า เปิดเผยว่าดาวเตะรายนี้ขาดวินัย และชอบหนีเที่ยว ทำให้ทีมไม่ต่อสัญญานั้น ด้าน บิ๊กเป้ กล่าวว่า “เรามองที่ความเป็นมืออาชีพของเขา เชื่อว่าความสามารถของนักเตะจะพิสูจน์ทุกอย่างในสนาม และส่งชื่อลุยเอเอฟซีทันที”

ด้าน ดาวยิง เจ้าของส่วนสูง 190 เซ็นติเมตร กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “สำหรับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แม้จะมีข่าวว่าพูดถึงตัวเองในสิ่งที่ไม่ดี แต่สำหรับตัวเองถือว่ามีความทรงจำที่ดีต่อกัน ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณเมืองทองฯ ที่ให้ความสนใจในตัวเอง คงจะไม่สามารถตอบได้ว่าจะยิงประตูได้มากกว่าเดิมหรือไม่ แต่มั่นใจว่าจะพาทีมคว้าแชมป์ และประสบความสำเร็จในเอเอฟซีแชมป์เปี้ยนลีกส์”

ทั้งนี้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะลงสนามเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีกส์ รอบคัดเลือก ในวันที่ 23 มกราคม 2561 พบกับ ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม จากมาเลเซียซูเปอร์ลีก ที่สนาม เอฟซีจี สเตเดี้ยม

สำหรับ จาจ้า เคยเป็นอดีตนักเตะเยาวชนของอเมริกา มิเนโร ทีมในบ้านเกิด ก่อนจะได้เซ็นสัญญาในระดับฟุตบอลอาชีพครั้งแรกกับเฟเยนูร์ด ในปี 2004 และถูกปล่อยให้ เวสเตอร์โล ทีมในเบลเยียมยืมตัวไปใช้งาน กระทั่งปี 2006 ย้ายมาอยู่กับเกตาเฟแบบถาวร แต่ก็ได้โอกาสลงเล่นแค่ 2 เกมเท่านั้น เพราะใช้เวลาส่วนใหญ่ในการไปเล่นแบบยืมตัวกับ ฟลาเมงโก้ , ราซิง เกงค์ และ เวสเตอร์โล เป็นครั้งที่สอง

จากนั้นก็ย้ายทีมไปหลายสโมสรทั้ง เมตาลิสต์ คาร์คีฟ (ยูเครน 2 ครั้ง), แทรบซอนสปอร์ (ตุรกี) และเคยค่าตัวสูงถึง 4.2ล้านยูโร (ประมาณ 150 ล้านบาท) เมื่อครั้งย้ายไปร่วมทีม อัล ไอน์ (ยูเออี) ก่อนย้ายไปอินเตอร์นาซิอองนาล (บราซิล), กายเซริสปอร์ (ตุรกี), คอริติบ้า (บราซิล) และ ฉงชิ่ง ลี่ฟาน (จีน) และสังกัดล่าสุดคือ โลเคอเรน ทีมในลีกสูงสุดของเบลเยียม ตั้งแต่ปี 2015 ขณะเดียวกันยังผ่านการแข่งขันระดับทวัปทั้งศึกยูโรป้า ลีก รวมถึง โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส และมาร่วมทีมกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จนพาทีมคว้าแชมป์ เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา


กำลังโหลดความคิดเห็น