xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” สวนกูรูแนะหามือกาวคนใหม่ ชี้ “เอแดร์สัน” เฟอะฟะแต่ไร้เสียงตำหนิ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลอริส คาริอุส
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ตอกกลับเสียงวิจารณ์ฟอร์ม ลอริส คาริอุส นายทวารชาวเยอรมัน ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ซึ่งเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูง แบบหวุดหวิด 4-3 ที่สนาม แอนฟิลด์ คืนวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม

คาริอุส วัย 24 ปี ก่อความผิดพลาด เป็นเหตุให้ถูก เลรอย ซาเน ปีกความเร็วจัดเพื่อนร่วมชาติ ยิงยัดเสาแรก ตีเสมอ 1-1 ก่อนหมดครึ่งแรก จากการลงสนามเกมที่ 4 ระดับลีกสูงสุด อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ วัย 50 ปี เปรียบเปรยด้วยวลี “ใครๆ ก็มักหาเส้นผมในถ้วยซุป”

เชย์ กิฟเวน อดีตนายทวาร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ แมนฯ ซิตีฯ ซึ่งทำหน้าที่คอมเมนเตเตอร์ทาง “สกาย สปอร์ตส” สถานีโทรทัศน์ชื่อดังเมืองผู้ดี กล่าว “สโมสรอย่าง ลิเวอร์พูล ต้องสำรวจตำแหน่งผู้รักษาประตู แต่มีทางเลือกไม่มากนัก ผมเคยร่วมงานกับ แจ็ค บัตแลนด์ สมัยอยู่ สโต๊ก ซิตี ผมคิดว่าเขาเป็นผู้รักษาประตูที่น่าทึ่ง ที่จะต้องก้าวสู่สโมสรใหญ่ๆ (แยน) โอบลัก ของ แอตเลติโก มาดริด ก็พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นยอดฝีมือ”

ขณะเดียวกัน อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยกตัวอย่างกรณี เอแดร์สัน มือกาวบราซิเลียน ซิตี ที่เคลียร์บอลไม่ขาด ทำให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงเกือบครึ่งสนาม ทิ้งห่าง 4-1 ก็สมควรถูกตำหนิเช่นกัน แต่ไม่มีใครเอ่ยถึง

“เราเสียประตูเพราะระดับ เวิลด์ คลาส จึงถูกตีเสมอ 1-1 มันเป็นมุมของ ผู้รักษาประตู แต่มันก็เป็นการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยม แน่นอนมันเป็นจุดที่ คาริอุส ยืนอยู่ ทว่า ใครๆ ก็มักจะหาเส้นผมในถ้วยซุป และผมไม่ใช่คนแบบนั้น”

“ผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ซิตี (เอแดร์สัน) เป็นต้นเหตุให้ (โม) ซาลาห์ ยิงประตูสุดสวย แต่ก็อาจเป็นไปได้ว่าไม่มีใครพูดถึง ทั้งที่เขาเป็นผู้รักษาประตูระดับโลกคนหนึ่ง” คล็อปป์ ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น