xs
xsm
sm
md
lg

"ปีเตอร์อองเซล" ซวยรถติดหล่ม เสียตำแหน่งผู้นำ "ดาการ์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล นักขับจอมเก๋าจากทีม เปอโยต์ โทแทล เสียท่าในการแข่งขัน ดาการ์ สเตจที่ 7 ประเทศโบลิเวีย หลังพลาดติดหล่มทำเวลาหดหาย ก่อนเป็น คาร์ลอส เซนซ์ คู่แข่งทีมเดียวกัน เข้าเส้นชัยประจำสเตจและเทคโอเวอร์ตำแหน่งผู้นำเวลารวมเมื่อจบการแข่งขันรอบนี้

ศึกแรลลีทะเลทรายสุดหฤโหด ดาการ์ 2018 แข่งกันที่ เปรู, โบลิเวีย, อาร์เจนตินา โดยวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันสเตจที่ 7 เส้นทางจาก ลา พาซ ถึง อูยูนี่ ระยะทาง 727 กิโลเมตร ประเทศโบลิเวีย โดยจบลงที่ชัยชนะของ คาร์ลอส เซนซ์ นักขับชาวสแปนิช ที่เข้าเส้นชัย เวลา 4 ชั่วโมง 49 นาที 26 วินาที

ผลงานครั้งนี้ทำให้ เซนซ์ ได้เปรียบขึ้นมาเป็นผู้นำเวลารวมประเภทรถยนต์ที่ 21 ชั่วโมง 41 นาที 38 วินาที นำหน้า สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล คู่แข่งจอมเก๋าทีมเดียวกัน ซึ่งหล่นไปอยู่อันดับ 3 ที่ 1 ชั่วโมง 20 นาที 46 วินาที

เจ้าของแชมป์ ดาการ์ 13 สมัย ประสบอุบัติเหตุขับรถชนกับหินทำให้ล้อข้างซ้ายได้รับความเสียหาย ติดหล่มไปไหนไม่ได้ แต่ยังเคราะห์ดีที่กลับมาแข่งขันต่อได้เมื่อถูกช่วยเหลือออกมา ทว่าก็ต้องไปไล่เก็บเวลาสู้กันในสเตจอื่น โดยรอบหน้าจะแข่งกันที่ อูยูนี่ ถึง ตูปิซ่า ประเทศโบลิเวีย เหมือนเดิม


กำลังโหลดความคิดเห็น