xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้นนักมวยไทยกันอีกไฟต์ / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

สัปดาห์ที่แล้วประเดิมปีใหม่ด้วยการพูดถึงไฟต์สำคัญๆ ที่แฟนๆ จับตามองในปี 2018 นี้ รวมถึงไฟต์ที่นักสู้ชาวไทยเตรียมขึ้นสังเวียนในรูปแบบศิลปะการต่อสู้ต่างๆ กันไปหลายไฟต์ แต่ตกไปไฟต์นึงทั้งๆ ที่เป็นไฟต์แรกในปีนี้เลยด้วยซ้ำ จริงๆ เคยเขียนถึงไฟต์ที่ว่านี้มาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ต้องยอมรับว่านักชกไทยนั้นเป็นรองทุกมุม ดูยังไงก็น่าจะแค่ “ได้เชียร์” ทำให้มองข้ามไฟต์นี้ไปเลย ซึ่งต้องขออภัยแฟนๆ ทุกท่านด้วยที่ข้ามไฟต์นี้ไป

ไฟต์นี้เตรียมระเบิดขึ้นในวันที่ 27 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่นที่สังเวียนฟอรั่มในอิงเกิลวู้ด แคลิฟอร์เนียในสหรัฐอเมริกา ก็จะตรงกับสายๆ วันที่ 28 บ้านเรา เป็นการชิงตำแหน่งแชมป์โลก (ของจริง) ที่ว่างอยู่ในรุ่นเวลเตอร์เวท พิกัด 147 ปอนด์ ของสมาคมมวยโลก WBA โดยนักชกไทย “เจ้าขาว” ถิรชัย กระทิงแดงยิม ที่สถิติสวยหรูชนะรวดมา 38 ไฟต์ (น็อก 28) จะขึ้นสังเวียนพบกับ “อาร์เจนไตน์อันตราย” ลูคัส มาธิสเซ่ เจ้าของสถิติชนะ 38 (น็อก 35) แพ้ 4 (แพ้น็อก 1) สถิติสูสีกัน

มิหนำซ้ำ “เจ้าขาว” ของเรายังเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 ในรุ่นนี้ของ WBA ซะด้วย ในขณะที่มาธิสเซ่นั้นเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 3 แถมในรุ่นนี้ยังมีมวยดังอย่าง แดนนี่ การ์เซีย ครองตำแหน่งรองแชมป์โลกอันดับ 2 และ เทอร์เรนซ์ ครอว์เฟิร์ด อยู่ในอันดับ 4 โดยในรุ่นนี้นั้นยังมี “ซูเปอร์” แชมเปี้ยนอย่าง คีธ เธอร์แมน อยู่อีกคน เรียกว่า “เจ้าขาว” ของเรามีชื่อเทียบชั้นกับยอดมวยเหล่านี้ได้นั้นก็ออกจะน่าทึ่ง

มาดูสถิติกันลึกๆ แล้ว นักชกอาร์เจนติน่ารายนี้ผ่านมาทั้งแซบ จูดาห์, แดนนี่ การ์เซีย, จอน โมลิน่า, ลามอน์ ปีเตอร์สัน และ รุสลาน โปรวอดนิคอฟ ในขณะที่นักชกไทยที่ผ่านมาชกแต่รายการ “มวยโลกบ่ายโมง” ในบ้าน เจอแต่คู่ชกที่สถิติแพ้มากกว่าชนะบ้าง ขึ้นสังเวียนมาไม่กี่ไฟต์บ้าง หรือขนาดเจอกับนักชกที่ขึ้นสังเวียนเป็นไฟต์แรกในชีวิตก็ยังมี ทำให้สถิติชนะรวด 38 ไฟต์นั้นถ้าเจาะลึกจริงๆ แล้วต้องยอมรับว่าชกสร้างสถิติมากกว่าชกสร้างฝีมือ การที่ WBA ยอมรับให้เราอยู่เป็นรองเบอร์ 1 นั้นก็ต้องถือว่ามาจาก “กำลังภายใน” ซะมากกว่า โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับยอดมวยที่อยู่ในอันดับรายอื่นๆ

แบบนี้ถึงได้บอกว่านักชกไทยนั้นเป็นรองทุกมุม ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ผ่านมวยดีมาน้อยมาก (หรือไม่เคยผ่านมาเลย) แถมยังต้องออกไปชกนอกบ้านเป็นครั้งแรกในชีวิต ที่สำคัญเจ้ามาธิสเซ่รายนี้เป็นนักมวยสไตล์ถอยหลังหกล้ม เดินใส่ออกหมัดไม่หยุด ก็น่าคิดว่าถิรชัยของเราที่ไม่เคยโดนบุกใส่ ไม่เคยตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน เมื่อถึงเวลาจริง จะเอาตัวรอดได้หรือไม่ แต่เมื่อได้โอกาสแล้วก็เชื่อว่า “เจ้าขาว” และทีมงานคงตั้งใจพยายามเต็มที่ แฟนๆ ก็คงช่วยตามเชียร์เอาใจช่วยเต็มที่เหมือนกัน สุดท้ายแล้วจะทำได้แค่ไหน ยืนถึงยกไหน หรือถึงขั้น “ช็อกโลก” คว้าเข็มขัดแชมป์มาได้ ก็มาตามดูกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *




กำลังโหลดความคิดเห็น