xs
xsm
sm
md
lg

“วอซซี” ไม่แคร์วืดแชมป์แรก มุ่งทวงมือ 1 โลกที่ออสซี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงมือ 3 โลกจาก เดนมาร์ก กล่าวมุ่งมั่นเต็มที่สำหรับการลุยศึก แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน วันที่ 15 มกราคม นี้ พร้อมตั้งเป้าทวงบัลลังก์ ดับเบิลยูทีเอ กลับคืนแม้จะออกสตาร์ทไม่สวยหรูวืดแชมป์อุ่นเครื่องที่ โอคแลนด์

วอซเนียคกี ลงเล่นแมตช์ชิงชนะเลิศรายการ โอคแลนด์ คลาสสิค พบกับ จูเลีย จอร์เกส มือ 14 ของโลกจาก เยอรมนี ปรากฏว่า ต้องผิดหวังวืดหยิบแชมป์ประเดิมศักราชใหม่หลังถูกปราบ 2 เซตรวด 4-6, 6-7 (4/7) แต่เธอก็ยังมองว่าเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดี

นักหวดหญิงวัย 27 ปี กำลังจะขึ้นเป็นมือ 2 โลกสำหรับการจัดแรงกิงใหม่ วันที่ 8 มกราคม นี้ ทว่าหากผลงานในรายการ แกรนด์ สแลม ลำดับแรกที่ ออสเตรเลีย เป็นไปได้สวยงาม ก็มีสิทธิ์แซง ซิโมนา ฮาเล็ป คู่แข่งจาก โรมาเนีย กลับมาเป็นมือ 1 โลกครั้งแรกในรอบ 6 ปี

วอซซี เผยเรื่องนี้ว่า “ฉันลงแข่งไปลายแมตช์ในสัปดาห์นี้ ถือเป็นการเตรียมตัวที่สำคัญทีเดียว ตอนนี้ก็ถึงเวลาพัก 1 วันและบินไปที่ เมลเบิร์น เพื่อทดลองปรับตัวกับคอร์ต, สภาพอากาศ ซึ่งก็หวังว่าทุกอย่างจะออกมายอดเยี่ยมตลอด 2 สัปดาห์ข้างหน้า”

“ไม่ว่าใครก็อยากเป็นมือ 1 โลก ฉันก็เช่นกัน แตยังมีบางสิ่งที่ฉันต้องทำให้ดีก่อน แต่ยอมรับเลยว่าความคิดของฉันที่อยู่ในหัวคือการเข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้สัมผัสโทรฟี และชูมันขึ้นฟ้า” นักหวดสาวที่เพิ่งสละโสดไปหมาดๆ กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น