xs
xsm
sm
md
lg

ESPN ยก “ท่าเรือ” ม้ามืด “ไทยลีก 2018”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานทีม การท่าเรือ เอฟซี เสริมทัพอย่างน่ากลัว
พอล เมอร์ฟี คอลัมนิสต์ของ “อีเอสพีเอ็น” ออกมาฟันธงว่า การท่าเรือ เอฟซี เป็นม้ามืดแห่งศึกไทยลีก 2018 ตัวจริง หลังเสริมอาวุธหนัก อาทิ ดราแกน บอสโควิช, นูรูล ศรียานเก็ม และ บดินทร์ ผาลา

โดย พอล เมอร์ฟี คอลัมนิสต์สื่อดังอย่าง “อีเอสพีเอ็น” ออกมาวิเคราะห์ถึงการลุ้นตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาลใหม่ ว่า ตำแหน่งแชมป์คงไม่น่าจะหนี 2 ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หรือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทว่า การเสริมทีมได้น่าเกรงขามของ การท่าเรือ เอฟซี ก็ถือว่าดีพอที่จะกลายเป็นม้ามืดได้เช่นกัน

ซึ่ง เมอร์ฟี ระบุว่า “ความสำเร็จของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นั้น ทำให้โอกาสลุ้นแชมป์ลีกของทีมอื่นค่อนข้างน้อย แต่ใช่ว่าทุกอย่างจะแบเบอร์ เพราะเราเคยเห็นสปิริตอันยิ่งใหญ่ของ ชลบุรี เอฟซี เมื่อฤดูกาล 2014 รวมถึงผลงานของ แบงค็อก ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาล 2016 แต่ก็นั่นแหละ 9 ปีที่ผ่านมา มีเพียงแค่ 2 ทีมใหญ่อย่าง เมืองทอง กับ บุรีรัมย์ เท่านั้นที่ไปถึงแชมป์ไทยลีก”

“แน่นอนว่า เชียงราย ยูไนเต็ด ทุ่มทุนกับการคว้านักเตะซูเปอร์สตาร์มาสู่ทีม และอาจจะทำได้ดีกว่าการจบอันดับ 4 รวมถึงแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ เหมือนเมื่อฤดูกาล 2017 แต่ทีมที่น่าจะร้อนแรงที่สุด คงหนีไม่พ้นการท่าเรือ เอฟซี เพราะการซื้อตัวได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ”

“ผู้เล่นดีกรีทีมชาติไทยอย่าง นูรูล ศรียานเก็ม กับ บดินทร์ ผาลา นอกจากนี้ ยังได้ คิม ซอง ฮวาน มิดฟิลด์ชาวเกาหลีใต้ ผู้มีดีกรีแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สำคัญที่สุดคือการมาของ ดราแกน บอสโควิช ดาวซัลโวไทยลีก 2017 เจ้าของสถิติ 38 ประตู ที่ย้ายจาก แบงค็อก ยูไนเต็ด มาร่วมทีม อย่างน้อยก็น่าจะคาดหวังถึงตำแหน่งท็อป 5 ได้ และน่าจะเป็นปีที่หลายสโมสรขยับเข้าใกล้ บุรีรัมย์ และ เมืองทอง ได้มากขึ้น” คอลัมนิสต์ดังเผย


กำลังโหลดความคิดเห็น