xs
xsm
sm
md
lg

"ชายก็ดี หญิงก็เด่น" ที่สุดวงการกอล์ฟแห่งปี 2017

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การ์เซีย สะใจที่ได้แชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส
เอเยนซี - ปลายปีเช่นนี้คงไม่มีอะไรเหมาะสมไปกว่าการสรุปเหตุการณ์สำคัญรอบปีที่ผ่านมา ซึ่งกีฬากอล์ฟก็มีหลากเรื่องหลายราวน่าสนใจที่ golfchannel คัดเลือกมาฝากกัน 12 ไฮไลต์มีชายและหญิงประกอบกันดังต่อไปนี้

"การ์เซีย" คว้า "เสื้อเขียว" - ก่อนหน้านี้ เซร์คิโอ การ์เซีย ก้านเหล็กชาวสเปน ผ่านสังเวียนเมเจอร์มาถึง 73 ครั้ง โดยปราศจากชัยชนะแม้แต่ครั้งเดียว ทว่ามาทำสำเร็จด้วยวัย 37 ปีคว้าถ้วย เดอะ มาสเตอร์ส มาครองเมื่อเมษายนปี 2017 แต่ก็เหนื่อยไม่น้อยกว่าจะได้สวม "กรีน แจ็คเก็ต" เพราะเป็นการเพลย์ออฟหลุมแรกชนะ จัสติน โรส จากอังกฤษ

"ราห์ม" ซิว 3 แชมป์ - เริ่มต้นปี 2017 แบบที่ไม่มีใครรู้จัก ก่อนที่หนุ่มจากสเปนวัย 23 ปีจะคว้า 3 แชมป์ประกอบไปด้วย ฟาร์เมอร์ส อินซัวแรนซ์ โอเพ่น, ดูไบ ดิวตี้ ฟรี ไอริช โอเพ่น และ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิป ทำให้อันดับโลกพรุ่งพรวดๆ จากที่ 137 มารั้งอันดับ 4 อย่างยอดเยี่ยม ณ เวลานี้

"เดลี" แชมป์รอบ 13 ปี - ตู้โชว์ที่บ้านร้างถ้วยมานานนับตั้งแต่ปี 2004 ในที่สุด จอห์น เดลี จอมเก๋าผู้มากสีสันชาวอเมริกัน ก็ได้แชมป์ด้วยวัย 51 ปีบนเวที พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ หรือทัวร์ระดับซีเนียร์ในรายการที่มีชื่อว่า อินสไปริตี้ อินวิเตันแนล

"โคเอ็ปก้า" ถึงแชมป์เมเจอร์ - ก่อนเดินทางมาแข่งเมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2017 บรู๊ก โคเอ็ปก้า ผู้เล่นวัย 27 ปีจากสหรัฐอเมริกา ชนะเลิศระดับ พีจีเอ ทัวร์ แค่รายการเดียวเท่านั้นเมื่อปี 2015 ท่ามกลางคำถามมากมายว่าเล่นดีแต่ทำไมไม่ถึงแชมป์ใหญ่ แต่ในที่สุดก็ทำได้สำเร็จจากการชนะคู่แข่งถึง 4 สโตรกเลยทีเดียว

"คัง" คว้าเมเจอร์ - หลังจากเทิร์นโปรเมื่อปี 2011 ดาเนียล คัง ก้านเหล็กสาวชาวอเมริกัน ก็ไม่เคยคว้าแชมป์ใดๆ เลย ก่อนจะกลายเป็นม้ามืดยิงเบอร์ดี้หลุมสุดท้ายเฉือน บรู๊ก เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา คว้าแชมป์แรกในชีวิตและเป็นเมเจอร์ด้วยในศึก เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อเดือนกรกฎาคม

"เดอแชมโบ" คว้าแชมป์ - ไบรสัน เดอแชมโบ ก้านเหล็กหนุ่มจากสหรัฐอเมริกา เทิร์นโปรเมื่อปี 2016 แต่ทำผลงานไม่สู้ดีในปีแรกไม่ผ่านตัดตัวมากมาย กระนั้นก็ตามเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2017 ถึงแชมป์ จอห์น เดียร์ คลาสสิค พร้อมได้สิทธิ์ลุยเมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปียนชิป ที่ประเทศอังกฤษ

รุคกี้สร้างประวัติศาสตร์ - ลงเล่น แอลพีจีเอ ทัวร์ ปีแรกในฐานะรุคกี้ แต่ ปาร์ค ซุง ฮยุน สาวโสมวัย 24 ปีก็รีดผลงานสุดยอดคว้า 2 แชมป์รวมเมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น กลายเป็นผู้เล่นคนแรกนับตั้งแต่ แนนซี่ โลเปซ ชาวอเมริกันทำไว้เมื่อปี 1978 คือชนะผู้เล่นแห่งปีกับรุคกี้แห่งปีภายในฤดูกาลเดียวกัน แถมได้ขึ้นไปสัมผัสเก้าอี้มือ 1 โลก

ปีทอง "จัสติน โธมัส" - ถือเป็นปีทองของ โธมัส หนุ่มวัย 24 ปีจากเคนตั๊กกี้ เพราะคว้า 5 แชมป์ในปี 2017 ในนั้นมีหนึ่งเมเจอร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนส์ ลีก นอกจากนี้ยังชนะเลิศ เฟดเอ็กซ์ คัพ ตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีจึงไม่หนีไปไหน

รุคกี้แห่งปี - ซานเดอร์ ชาฟเฟิล ก้านหล็กเอเมริกันวัย 24 ปี ก้าวไปคว้าตำแหน่งรุคกี้แห่งปีของ พีจีเอ ทัวร์ จากผลงานยอดเยี่ยมคือคว้า 2 แชมป์ กรีนไบรเออร์ คลาสสิก กับ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิป โดยก่อนออกสตาร์ทปีนั้นอยู่มือ 299 ของโลก แต่ตอนนี้พุ่งพรวดๆ รั้งที่ 25

ไม่ได้มีดีแค่ทริกช็อต - หลายคนที่ได้ดูคลิปทริกช็อตของพี่น้องตระกูลไบรอันคือ เวสลีย์ กับ จอร์จ คงจะทึ่งไม่น้อย อย่างไรก็ตามชีวิตจริงของ เวสลีย์ ไม่ธรรมดา เพราะเมื่อปี 2017 โปรหนุ่มชาวอเมริกันสามารถก้าวไปคว้าแชมป์ได้ 1 รายการคือ อาร์บีซี เฮอริเทจ รวมแล้วผลงานจบท็อป 10 ถึง 5 ครั้ง

ทำ 62 ที่ รอยัล เบิร์กเดล - แม้ว่าสุดท้าย แบรนเดน เกรซ ก้านหล็กชาวแอฟริกาใต้ จะไม่ได้แชมป์เมเจอร์อย่าง ดิ โอเพ่น เมื่อปี 2017 แต่ว่าได้สร้างสถิติใหม่ของสนามคือทำสกอร์ต่ำสุด 62 ในรอบที่ 3 ณ รอยัล เบิร์กเดล กอล์ฟ คลับ ซึ่งเรารู้ดีว่าสนามแห่งนี้นั้นเคี่ยวขนาดไหน

แชมป์เรซทูดูไบ - ปีทองของโปรชาวอังกฤษนามว่า ทอมมี่ ฟลีตวูด เพราะออกสตาร์ทปีด้วยการได้แชมป์ อาบู ดาบี เอชเอสบีซี กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิป เมื่อเดือนมกราคมตามด้วย เอชเอ็นเอ โอเพ่น เดอ ฟรองซ์ ในเดือนกรกฎาคม สรุปผลงานจบท็อป 10 ถึง 10 ครั้งทำให้คว้าชัย เรซ ทู ดูไบ หรือมือ 1 ยุโรปไปครอง
ดาเนียล คัง ม้ามืดได้แชมป์เมเจอร์
เดลี แชมป์รอบ 13 ปีมันก็จะเปียกๆ หน่อย
รุคกี้สาว ปาร์ค ซุง ฮยุน
ทอมมี่ ฟลีตวูด ได้มือ 1 ยุโรปไปครอง
กำลังโหลดความคิดเห็น