xs
xsm
sm
md
lg

ที่สุดแห่งปี ไฟต์คลับ 2017 (2) / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอนด้า เราซี่ย์ แพ้ 2 ไฟต์ติด คืนสังเวียนไม่สำเร็จ
คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

มาต่อกันอีกทีกับการมองย้อนไปถึงเหตุการณ์ที่เป็น “ที่สุดแห่งปี” ในปี 2017 ที่ผ่านมา ตอนที่แล้วพูดถึงที่สุดด้านถูกใจไปแล้ว ตอนนี้มาว่ากันถึงที่สุดด้านไม่ค่อยจะถูกใจกันบ้าง

กร่อยที่สุด – ไม่แคล้วศึกมวยกรงรายการใหญ่ของเอเชียอย่าง One Fighting Championship ที่มาระเบิดศึกในเมืองไทยเราหลายไฟต์ในปีที่ผ่านมา แต่ไฟต์ล่าสุด Warriors of The World เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. นี้งานกร่อยไปตามๆ กัน เพราะคู่สำคัญ 2 คู่นักสู้ไทยพ่ายเรียบ โดย “ครูรงค์” เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค ถูกนักสู้ญี่ปุ่นรัดในท่า Guillotine Choke ดิ้นไม่หลุดยอมแพ้ไปแค่ยกแรก ต่อมาด้วย “ตอง วันชิน” ชนนภัทร วิรัชชัย ทำศึกไฟต์สำคัญลุ้นสิทธิ์ขึ้นชิงเข็มขัดแชมป์ในรุ่นไลท์เวท เจอนักสู้สายมวยปล้ำจากรัสเซีย ปรากฏว่าทั้งคู่ดูเชิงหาจังหวะไม่มีใครกล้าผลีผลามเข้าทำก่อน สุดท้ายนักสู้รัสเซียทำได้จะแจ้งกว่าทั้งการออกอาวุธและการเข้าปล้ำเข้าล็อกกัน เอาชนะคะแนนไปได้ชนิดแฟนๆ ผิดหวังงานกร่อยไปตามๆ กัน

เซ็งที่สุด – อันนี้คงต้องยกให้กับศึกแย่งอำนาจใน “ไอบ้า” หรือสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ ที่คณะกรรมการบริหาร นำโดยนายฟรังโก้ ฟัลซิเนลลี่ รวมตัวกันยึดอำนาจจากประธานชาวไต้หวัน ชิง กั๊วะ วู แถมประกาศข้อหาร้ายแรงด้านการบริหารการเงินไม่โปร่งใส ดึงเอาคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยมาตรวจสอบ ตั้งคณะกรรมการบริหารชั่วคราว จนถึงขั้นฟ้องร้องถึงโรงถึงศาล ฮึ่มๆ กันอยู่หลายเดือน สุดท้ายชิง กั๊วะ วู ออกมาประกาศลาออก ทางฟรังโก้ ฟัลซิเนลลี่ ก็ออกมาชื่นชมในสปิริตของ (อดีต) ประธานชาวไต้หวัน แถมหยอดอีกว่าจะชงเรื่องให้ได้เป็น “ประธานเกียรติยศ” ในการประชุมใหญ่ต้นปีหน้า และตบท้ายว่า “ไม่พบการดำเนินงานที่ไม่โปร่งใสหรือผิดจริยธรรมแต่อย่างใด” กลายเป็นมวยล้มต้มคนดูที่จบแบบหักมุมสุดๆ จนกองเชียร์เซ็งกันทั่วหน้า

ช้ำที่สุด – กลับไปแวดวงมวยกรงกันอีกที ตำแหน่งนี้ยกให้ “อีสาวคาวบอย” รอนด้า เราซี่ย์ ที่พยายามหวนคืนสังเวียนมาทวงเข็มขัดแชมป์ UFC รุ่นแบนตั้มเวทหญิงจาก “นางสิงห์บราซิล” อมันด้า นูเนส หลังจากถูก ฮอลลี่ โฮล์มเตะหลับเสียแชมป์ไป จากนั้นเข็มขัดเส้นนี้ก็เปลี่ยนมือไปเรื่อยๆ จนมาอยู่กับอมันด้า นูเนส และทาง ดาน่า ไวท์ ก็ “จัดให้” ส่งรอนด้า เราซี่ย์ที่พักไปปีเศษได้ขึ้นสังเวียนชิงเข็มขัดคืนทันทีชนิดไม่มีการอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อม ปรากฏว่ารอนด้า เราซี่ย์ ขึ้นสังเวียนด้วยสภาพจิตใจที่ยังไม่เต็มร้อยโดน “นางสิงห์บราซิล” สาวหมัดใส่ไม่ยั้งจนกรรมการยุติการต่อสู้ไปแค่ 48 วินาทีเท่านั้น พ่ายไปอย่างหมดรูปจนตอนนี้ไม่รู้ว่าจะกลับคืนสังเวียนได้หรือเปล่า เรียกได้ว่าช้ำที่สุด ที่ช้ำพอๆ กันเห็นจะเป็น คริส “ไซบอร์ก” จุสติโน่ ที่อุตส่าห์ลดน้ำหนักมาหวังจะระเบิดศึกกับ “อีสาวคาวบอย” แต่พอป๋า ดาน่า ไวท์ มาทำเสียของแบบนี้ คริส ไซบอร์ก เลยต้องกลับไปรุ่นเฟเธอร์เวทที่ไม่มีนักสู้ดีๆ เท่าไหร่แบบช้ำใจเพราะชวดโอกาสทำเงินล้านซะแล้ว

ก็เป็นอันจบปี 2017 ที่ถือได้ว่าน่าประทับใจและน่าจดจำไม่น้อย ขึ้นปีใหม่ 2018 ก็หวังว่าจะมีไฟต์ดีๆ มันส์ๆ ให้เราชาวไฟต์คลับได้ตามเชียร์ตามลุ้นกันอีก แล้วเราก็มาร่วมกันวิพากษ์วิจารณ์กันต่อนะครับ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น