xs
xsm
sm
md
lg

“อีสปอร์ต” เตรียมลุยสาธิต อชก. หวังลบภาพเด็กติดเกม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ต
นายสันติ โหลทอง นั่งแท่นนายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตฯ เตรียมคัดทีมชาติลุยกีฬาสาธิตเอเชียนเกมส์ 2018 เชื่อหากรัฐบาลสนับสนุนจริงจัง จะสามารถแข่งขันในระบบลีก และนำความสำเร็จมาสู่ประเทศไทย ลบภาพลักษณ์เด็กติดเกมได้แน่นอน

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรมวี กรุงเทพ - เอ็มแกลเลอรี่ คอลเล็คชั่น กรุงเทพมหานคร สมาคมกีฬาอีสปอร์ต แห่งประเทศไทย ได้ทำการเปิดตัวคณะทำงานโดยมี นายสันติ โหลทอง ผู้ก่อตั้ง "สมาคมไทยอีสปอร์ต" ทำหน้าที่นายกสมาคมฯ

โดยนายใหญ่สมาคมกีฬาอีสปอร์ต ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการเกมของประเทศไทยมามากกว่า 20 เผยว่าในปีหน้า สมาคมจะเข้าร่วมกีฬาสาธิตศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยจะเปิดรับนักกีฬาจากทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขัน “ขณะนี้เรามีสมาชิกที่ขึ้นทะเบียนเป็นชมรมต่างๆ กว่า 23 ชมรม มีนักกีฬาทั้งประเภทเดี่ยวและทีม ซึ่งยังมีชมรมอื่นๆ ที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนอีกหลายร้อยชมรม มีนักกีฬาทั่วประเทศเป็นหลักหมื่น”

“ตอนนี้เราได้เตรียมทีมเพื่อคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไปแข่งขันในกีฬาสาธิตเอเชียนเกมส์ ซึ่งทางเจ้าภาพยังไม่ได้แจ้งว่าจะแข่งเกมส์อะไร แต่เราได้มอบหมายให้แต่ละชมรมไปคัดเลือกนักกีฬา เพื่อเตรียมเข้ามาเก็บตัวกับสมาคมฯ โดยเบื้องต้นเราจะใช้โค้ชชาวไทยมาดูแลนักกีฬา และติดต่อนักวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาดูแล เพราะนักกีฬาจำเป็นต้องมีร่างกายที่แข็งแรงก่อนลงแข่งขัน”

นายสันติ ยอมรับว่านักกีฬาอีสปอร์ต ยังมีภาพลักษณ์เป็นเด็กติดเกม จึงได้มีแผนจัดแข่งขันให้มากขึ้น เพื่อให้มองเห็นความตั้งใจของสมาคม ว่ากีฬาประเภทนี้สามารถสร้างอาชีพได้ “ทุกปีที่ผ่านมา เราจะจัดแข่งเกมต่างๆ อยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับกระแสของเกมชนิดนั้น ไม่มีการแบ่งประเภทเดี่ยว หรือทีม เหมือนกีฬาชนิดอื่น ในอนาคตเชื่อว่าจะมีการแข่งขันเป็นลีก ขึ้นอยู่กับการสนับสนุนจากภาครัฐ หากเราสามารถแสดงผลงานให้เห็นในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ในอนาคตหากมีการบรรจุเป็นกีฬาหลักจะต้องมีโอกาสคว้าเหรียญทองให้กับคนไทยแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น