xs
xsm
sm
md
lg

"ชนาธิป" บวชแล้ว รับฉายา "ชนาสโภ" คนดังร่วมงานคับคั่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ พร้อมรับฉายา "ชนาสโภ" แปลว่า ผู้แกล้วกล้าในหมู่ชน โดยมีเหล่าบรรดาคนดังในโลกลูกหนังร่วมงานคับคั่ง

เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 20 ธันวาคม 2560 ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ได้ทำพิธีอุปสมบทที่วัดบางช้างเหนือ ตำบลคลองใหม่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม โดยมีคนดังในวงการฟุตบอลไทยเข้าร่วม อาทิ "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย, โชคทวี พรหมรัตน์, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, อภิเชษฐ์ พุฒตาล, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, จักรพันธ์ พรใส, สุทธินันท์ พุกหอม, ภิญโญ อินพินิจ, รัชพล นาวันโน, วัฒนา พลายนุ่ม, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม, อดิศักดิ์ ไกรษร, สิโรจน์ ฉัตรทอง, อดิศร พรหมรักษ์ และ ธีรศิลป์ แดงดา ที่เตรียมย้ายร่วมทีม ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ในเจลีก

ซึ่งพระชนาธิปที่ได้รับฉายา "ชนาสโภ" ที่แปลว่า "ผู้แกล้วกล้าในหมู่ชน" เปิดเผยว่า การบวชครั้งนี้กำหนดไว้ 9 วัน เพื่อทดแทนบุญคุณบิดามารดา เมื่อครบกำหนดก็จะเดินทางกลับไปร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร และไปเก็บตัวกับสโมสรที่เกาะโอกินางว่า ก่อนที่ เจลีก ฤดูกาล 2018 จะกลับมาฟาดแข้งกันในนัดแรก วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561




กำลังโหลดความคิดเห็น