xs
xsm
sm
md
lg

"คอนตา" ตัวท็อปหวดจีบี ประชัน "เคน-ลูอิส" ชิงนักกีฬาแห่งปี "บีบีซี"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โจฮันนา คอนตา
โจฮันนา คอนตา นักเทนนิสหญิงชาวสหราชอาณาจักร ขึ้นแท่นตัวท็อปของประเทศ ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม ประจำปี 2017 ของ "บีบีซี (BBC)" สำนักข่าวชื่อดังเมืองผู้ดี ซึ่่งจะประกาศผล วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม ตามเวลาท้องถิ่น

คอนตา สร้างผลงานโดดเด่น ปิดซีซันด้วยอันดับ 9 ของโลก และทะลุถึงรอบรองชนะเลิศ แกรนด์ สแลม รายการ "วิมเบิลดัน 2017" ซึ่งเป็นสายเลือดบริติชคนแรก ตั้งแต่ เวอร์จิเนีย เหว็ด ทำไว้ ปี 1978 กลบรัศมี แอนดี เมอร์เรย์ อดีตมือ 1 ของโลก ที่มีปัญหาบาดเจ็บสะโพก

หวดสาวเชื้อสายออสเตรเลียน เป็นหนึ่งใน 12 ผู้ท้าชิง ร่วมกับซูเปอร์สตาร์อย่าง แอนโธนี โจชัว นักมวยรุ่นยักษ์ , ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง (F1) คนล่าสุด แถมทุบสถิติ โพล โพซิชัน สูงสุดของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ และ แฮร์รี เคน ดาวยิง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ซึ่งถูกจับตาในฐานะ 3 ตัวเต็ง

คอนตา วัย 26 ปี กล่าว "ฉันจำได้สมัย แอนดี รับรางวัลนี้ 3 สมัย รอบ 4 ปีล่าสุด รวมถึงทีม เดวิส คัพ ก็คว้าทีมยอดเยี่ยมเช่นกัน ฉันไม่เคยคาดคิดว่า ฉันจะมีโอกาส ตอนนี้ฉันยังไม่ถึงจุดที่จะรับรางวัล แต่สักวันหนึ่งฉันจะทำให้ได้"

โจชัว นักชกไร้พ่าย สร้างความประทับใจ ชนะน็อก วลาดิเมียร์ คลิตช์โก จอมเก๋าชาวยูเครน ซิวเข็มขัดรุ่น ซูเปอร์ เฮฟวีเวต ของสมาคมมวยโลก (WBA) และรุ่นเฮฟวีเวต ของ องค์กรมวยนานาชาติ (IBO) บนสังเวียน เวมบลีย์

ขณะที่ แฮมิลตัน สังกัด เมอร์เซเดส กลายเป็นนักขับเอฟวันชาว "จีบี" ที่ประสบความสำเร็จสูงสุด คว้าแชมป์โลก 4 สมัย ฤดูกาล 2017 และ เคน ครองดาวซัลโวสูงสุด พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นับเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

12 ผู้ท้าชิงรางวัล BBC Sports Personality of the Year Award 2017
1. เอลิส คริสตี (สปีด สเกต)
2. เซอร์ โม ฟาราห์ (วิ่งมาราธอน)
3. คริส ฟรูม (จักรยาน)
4. ลูอิส แฮมิลตัน (ฟอร์มูลา วัน)
5. แอนโธนี โจชัว (มวย)
6. แฮร์รี เคน (ฟุตบอล)
7. โจฮันนา คอนตา (เทนนิส)
8. จอนนี พีค็อค (กรีฑา)
9. อดัม เพียตี (ว่ายน้ำ)
10. โจนาธาน เรีย (ซูเปอร์ไบค์)
11. อันยา ชรุบโซล (คริกเก็ต)
12. บิอันกา วอล์กเดน (เทควันโด)
กำลังโหลดความคิดเห็น