xs
xsm
sm
md
lg

"โซรัน" รับช้างศึกปืนฝืด เร่งแก้จุดอ่อนก่อนลุยศึกเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับว่าทีมนักเตะชุดที่ตนเองคุมอยู่นั้นมีปัญหาเรื่องการจบสกอร์บ่อยครั้ง หลังจบเกมที่พ่าย เวียดนาม 1-2 ก่อนระบุจะแก้ไขให้ทันก่อนเปิดฉากศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่แดนมังกร

เกมนัดชิงอันดับ 3 พลพรรคนักเตะ "ช้างศึก" ลงสนามปะทะ เวียดนาม ทว่าพ่ายแพ้อย่างน่าเสียดาย 1-2 โดยเกมนี้ เวียดนาม ได้ชัยชนะจากประตูของ เหงียน กง เฝิง ที่โชว์ฟอร์มกดสองตุง ขณะที่ฝั่งเจ้าบ้านได้ สุภโชค สารชาติ เป็นคนพังลูกตีไข่แตก

หลังเกม ยานโควิช กุนซือทีมชาติไทยชุดพลังหนุ่ม รับผิดหวังที่จบสกอร์กันได้ไม่ดี "เกมนี้ผมต้องการให้ผู้เล่นที่ไม่ได้ลงสนามแสดงฝีมือ ทำให้เราเสียประตูไปก่อนสองลูกแรก แต่หลังจากทุกคนปรับตัวได้ก็เริ่มดีขึ้น เรามีโอกาสทำประตูหลายครั้งแต่พลาดหมด ซึ่งภาพรวมผมคิดว่าพอใจ และเห็นสิ่งที่ต้องปรับแก้แล้ว"

"เวียดนาม เล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเอง มีแผนการที่ดี และเมื่อมีโอกาสพวกเขาก็ปิดบัญชีได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราขาดกลางรับอย่าง นพพล พลคำ ทำให้เรามีผู้เล่นตำแหน่งกลางรับแค่คนเดียว ซึ่งจุดนี้ก็ต้องแก้ไขเช่นกัน"

"หลังชนะญี่ปุ่นได้ ทำให้เราอาจจะลอยไปบ้าง แต่สองเกมหลังผมก็เห็นว่าทุกคนก็พยายามเล่นตามแท็คติก แต่ฟุตบอลมันก็มีข้อผิดพลาด ทุกคนมีเป้าหมายที่จะคว้าแชมป์ แต่อย่างที่บอกตอนแรกว่าเป้าหมายของเราคือการทดสอบนักเตะก่อนไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน"

"ทีมชุดนี้เรายังขาดผู้เล่นหลักหลายคน ที่น่าจะเติมเต็มและทำให้เราใส่แท็คติกและคิดว่าน่าจะดีกว่านี้ ทีมเราไม่ได้แย่ ผมคิดว่าเรามีปัญหาเรื่องจบสกอร์ ผมคิดว่าเมื่อเราได้ผู้เล่นที่ขาดไปมาเสริม เรามารอดูกันหลังจากนั้นอีกครั้ง"

"เวียดนามไม่ได้ชนะเราเพราะผู้เล่นคนเดียว แต่พวกเขามีสิบเอ็ดตัวจริงที่ดี ใครจะชนะพวกเขาก็ไม่ง่ายในชิงแชมป์เอเชีย ส่วนพวกเราก็ต้องทำเต็มที่เพื่อทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดเช่นกัน"

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ทันทีในวันที่ 16 ธันวาคม 2560 ในช่วงเย็น ก่อนที่จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในการเก็บตัวเตรียมทีมทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศจีน
กำลังโหลดความคิดเห็น