xs
xsm
sm
md
lg

“คอนเต้” รับหมดหวังป้องแชมป์ เชลซีแพ้เกมที่ 4 ชวดจี้ “เรือ-ผี”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อันโตนิโอ คอนเต
อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ เชลซี ยอมรับหมดสิทธิ์ป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เรียบร้อยแล้ว หลังพ่ายแก่ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด แบบพลิกล็อก 0-1 ซึ่งนับเป็นเกมที่ 4 ของฤดูกาล 2017-18 ที่สนาม ลอนดอน สเตเดียม วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม

มาร์โก อาร์เนาโตวิช แนวรุกชาวออสเตรีย ซัดประตูตั้งแต่นาทีที่ 6 ของเกม ช่วย “เดอะ แฮมเมอร์ส” เก็บชัยนัดแรก ตั้งแต่เดือนกันยายน ขณะที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” ออกอาการปืนฝืด ยิงตรงกรอบเพียง 2 จาก 19 ครั้ง และไม่สามารถสร้างความหนักใจแก่แนวรับ เจ้าถิ่น

หลังจบเกม คอนเต้ วัย 48 ปี เริ่มถอดใจ เนื่องจาก “เดอะ บลูส์” ปล่อยโอกาสบีบช่องว่างจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูง กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งจะตัดคะแนนกันเอง ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด วันรุ่งขึ้น (10 ธ.ค.)

บิ๊กบอสชาวอิตาเลียน กล่าว “หากพูดถึงการลุ้นแชมป์ หลังความพ่ายแพ้ ผมคิดว่ามันน่าประหลาด โดยเฉพาะนี่เป็นการแพ้ครั้งที่ 4 จาก 16 เกมของซีซัน หากคุณเจอเหตุการณ์แบบนี้ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะคิดว่า คุณอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ ประสบการณ์ของผมบอกว่า หากคุณอยากจะลุ้นแชมป์ช่วงแรก คุณควรแพ้แค่ 1 หรือ 2 เกมเท่านั้น”

“หลังดวลกัน 16 เกม หากคุณแพ้ 4 หมายถึง คุณไม่มีทางลุ้นแชมป์ตั้งแต่แรก เราเริ่มต้นด้วยการแพ้คาบ้านแก่ เบิร์นลีย์ และอีก 1 เกม (คริสตัล พาเลซ) เรามีเหตุผลหลายอย่างที่จะอธิบายความพ่ายแพ้แก่ แมนฯ ซิตี เพราะเราลงเล่นทั้งที่พักแค่ 2 วัน”

“พอคุณแพ้ คริสตัล พาเลซ ทีมท้ายตาราง และตอนนี้ก็เสียท่า เวสต์ แฮม ที่เผชิญวิกฤต คุณไม่ควรเสียแต้มจากเกมเหล่านี้ นั่นหมายถึง คุณไม่ได้อยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ เราต้องเปลี่ยนแปลง พยายามเต็มที่ช่วงที่เหลือของซีซัน ผมบอกแล้วว่า ฤดูกาลนี้เป็นงานที่ยากมาก นั่นคือความจริง” อดีตเทรนเนอร์ ทีมชาติอิตาลี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น