xs
xsm
sm
md
lg

"ดิมิตรอฟ" ซัดมะกันเข้าชิงไฟนอลส์สมัยแรก-พุ่งขึ้นมือ 3 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


กริกอร์ ดิมิตรอฟ นักเทนนิสหนุ่มจากบัลแกเรีย กำลังจะสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้แก่ชีวิต เมื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เอทีพี ไฟนอลส์ เป็นครั้งแรกด้วยชัยชนะเหนือ แจ๊ค ซ็อค คู่ต่อกรชาวอเมริกัน 2-1 เซต พร้อมเตรียมขึ้นเป็นมือ 3 ของโลกจากการจัดแรงกิงฝ่ายชายครั้งต่อไป

หลังจากที่ เดวิด กอฟฟิน มือหวดชาวเบลเยียม ทำช็อคคนดูด้วยการโค่น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่าขวัญใจกองเชียร์ทั่วโลก 2-1 เซต 2-6, 6-3, 6-4 เข้าชิงไปก่อนแล้วล่วงหน้า ซึ่งคู่ถัดไปก็เป็น ดิมิตรอฟ พบ ซ็อค ลุ้นตั๋วเข้าชิงชนะเลิศอีกคน

เกมเล่นกันสนุกเมื่อต่างฝ่ายต่างเก็บเซตกันได้ ทว่าเมื่อถึงเซตตัดสินก็เป็น ดิมิตรอฟ ที่เล่นได้คมกว่า ปิดบัญชีชนะ 2-1 เซต 4-6, 6-0, 6-3 ทำให้เจ้าตัวได้เข้าชิงแชมป์รายการใหญ่ส่งท้ายปีที่ โอทู อารีนา เป็นครั้งแรก และจะดวลกับ กอฟฟิน วันที่ 19 พฤศจิกายน ต่อไป

ชัยชนะครั้งนี้ยังช่วยส่งผลให้ ดิมิตรอฟ วัย 26 ปี เลื่อนขึ้นมาจบปีที่ตำแหน่งมือ 3 โลกอย่างเป็นทางการ ภายหลังที่ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ ดาวรุ่งฟอร์มร้อนจาก เยอรมนี ตกรอบแบ่งกลุ่มไปก่อนหน้านี้

"ผมไม่รู้จะพูดยังไง มันล้นเอ่อไปหมดเลยในตัวผม แต่กระนั้นสิ่งที่คุณต้องทำคือปรับสมาธิใหม่และไม่มองแต่เรื่องในแง่ลบก่อนลงสนาม" หวดชาวบัลแกเรียน ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น