xs
xsm
sm
md
lg

“แก๊งนางฟ้า” ไอซ์ฮอกกี้ไทย สวยเก่งเขย่าเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้ำตาล วิลาสินี รัตนนัย ตำแหน่งกองหน้า
ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360 - คงต้องยกฉายา "แก๊งนางฟ้า" ให้กับนักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งหญิงทีมชาติไทย เพราะโฉมหน้าสาวๆ แต่ละคนสวยจนเป็นที่ฮือฮาอย่างมากในโลกออนไลน์และกำลังเป็นที่จับตามองแบบสุดๆ

นอกจากหน้าตาของพวกเธอจะเป็นที่น่าสนใจแล้ว ผลงานในลานน้ำแข็งก็ต้องจับตามองไม่แพ้กัน เพราะสาวๆ เหล่านี้มีดีกรีรองแชมป์เอเชีย 4 สมัยปี 2014-2017 รวมถึงคว้าอันดับ 5 เอเชียนเกมส์ฤดูหนาวปีล่าสุดอีกด้วย ทั้งที่ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน แต่จากการเดินสายไปแข่งขันยังต่างประเทศหลายรายการก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าอะไรก็หาใช่อุปสรรค

ซึ่งไอซ์ฮ็อคกี้สาวทีมชาติไทยเหล่านี้ประกอบไปด้วย "นุ้ย" กฤษณา พรมดิราช กัปตันทีมชาติ, "จูน" พิจิตรา แซ่เจีย, "จิว" พิมพ์นภา พึ่งพาพงศ์, "เพียว" มินสชา ทีฆธนสกุล, "ป๊อป" วสุนันท์ อังกูลพัฒนาสุข, "เนย" วิลดา พึ่งพรสวรรค์ และ "น้ำตาล" วิลาสินี รัตนนัย เคียงบ่าเคียงไหล่เล่นกันมาอย่างยาวนาน

กัปตันทีมวัย 38 ปีเล่าถึงจุดเริ่มต้นการรวมตัวกันของทีมฮอกกี้น้ำแข็งชุดนี้เกิดขึ้นจากการเปิดคัดทีมชาติเมื่อ 3-4 ปีก่อน ซึ่งทุกคนล้วนเป็นนักกีฬาที่แข่งขันอยู่ในลีกของประเทศ “ทุกคนในทีมชาติจะเล่นลีกอาชีพอยู่แล้ว แต่สมัยก่อนจะแข่งขันรวมกันทั้งชายและหญิง กระทั่ง 2-3 ปีก่อน ถึงมีลีกหญิงโดยเฉพาะ และเปิดให้มีการคัดตัวนักกีฬาทีมชาติ และส่งแข่งรายการระดับนานาชาติ”

ปัจจุบันกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งยังไม่เป็นที่นิยมในหมู่เยาวชนมากนักรวมถึงคอกีฬา ส่วนใหญ่จะนำนักกีฬาที่เล่นสเก็ตน้ำแข็งเข้ามาเพิ่มทักษะฮอกกี้เข้าไป “พื้นฐานของฮอกกี้น้ำแข็งจะมาจากสเก็ตน้ำแข็ง เพราะต้องทรงตัวอยู่บนลานน้ำแข็งให้คล่องตัว ส่วนใหญ่คนจะหันมาแข่งฮอกกี้น้ำแข็งเพื่อเพิ่มความท้าทายจากการสเก็ต”

สำหรับทีมฮอกกี้สาวจะเก็บตัวฝึกซ้อมกันอยู่ที่อิมพีเรียลเวิลด์ สําโรง และพระราม 9 ภายใต้การดูแลของ โค้ชโยฮานนี่ ชาวฟินแลนด์ ที่พาสาวไทยคว้าอันดับ 5 เอเชียนเกมส์ ฤดูหนาว ปี 2017 มาครอง

โดยกัปตันทีมสาว ตำแหน่งกองหน้า กล่าวถึงสิ่งที่ทีมจะต้องพัฒนาเพื่อก้าวสู่การเป็นเบอร์ 1 ในเอเชียว่า “ด้วยความที่ทีมชาติไทยเพิ่งรวมตัวได้ไม่นาน ยังคงขาดเรื่องประสบการณ์ในเวทีนานาชาติ หากมีโอกาสได้แข่งขันมากขึ้นเชื่อว่าผลงานจะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน”

หลังจากนี้ กัปตันนุ้ย ได้เตรียมผันตัวไปทำหน้าที่ผู้ตัดสิน เพราะตามกฏของสหพันธ์ฮอกกี้น้ำแข็งสากล จะต้องมีผู้ตัดสินแต่ชาติทำหน้าที่ในการแข่งขัน ซึ่งที่ผ่านมาประเทศไทยยังไม่มีผู้ตัดสินผู้หญิงเลยสักคนเดียว “ปันจุบันนุ้ยทำหน้าที่ฝึกสอนให้กับเยาวชน เพื่อให้ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักให้ทีมชาติต่อไป เพราะเร็วๆ นี้ ตนมีแผนจะไปทำหน้าที่ผู้ฝึกสอน และอยากฝากถึงน้องๆ ที่สนใจในกีฬาฮอกกี้นอกจากการอุปกรณ์ต่างๆ แล้ว เรื่องของร่างกายก็ต้องให้ความสำคัญ เพราะเป็นกีฬาที่ต้องมีการปะทะอยู่ตลอดเวลา”

สำหรับปีหน้า ทีมไอซ์ฮอกกี้สาว จะมีโปรแกรมแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ในช่วงกลางเดือนมีนาคม 2018 ซึ่งยังต้องเผชิญหน้ากับทีมแชมป์เก่าอย่างไต้หวัน ต้องมาร่วมส่งแรงใจให้สาวไทยสามารถเอาชนะเพื่อคว้าแชมป์เอเชียครั้งแรกมาครองให้ได้

เรื่อง กิตติยา เชื้อเมืองพาน
ทัพไอซ์ฮอกกี้สาวไทยเตรียมล่าแชมป์เอเชียปีหน้า
กัปตันสาวทีมชาติไทยเตรียมผันตัวทำหน้าที่ผู้ตัดสิน
จูน พิจิตรา แซ่เจีย ตำแหน่งกองหน้า
เนย วิลดา พึ่งพรสวรรค์ ตำแหน่งกองหน้า
ป๊อป วสุนันท์ อังกูลพัฒนาสุข ตำแหน่งผู้รักษาประตู
กำลังโหลดความคิดเห็น