xs
xsm
sm
md
lg

"คิงเพาเวอร์" มอบ 100 สนามฟุตบอล จุดประกายเด็กไทยค้าแข้งต่างแดน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"คิงเพาเวอร์" สานฝันเยาวชน มอบ 100 สนามฟุตบอลแก่โรงเรียนและชุมชนทั่วประเทศ "อัยยวัฒน์" ชี้ จุดประกายความฝันเด็กไทยลุยค้าแข้งบนเวทีอาชีพลูกหนังยังต่างแดน โอเอชแอล พร้อมอ้าแขนรับ

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 ที่โรงเรียนศรีอยุธยา ในประอุปถัมภ์ฯ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย โดยมี นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าทีมโค้ชศึกคิงเพาเวอร์ คัพ 2017 และนางตรีสุคนธ์ จิตต์สงวน ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีอยุธยาฯ

นายอัยยวัฒน์ กล่าวว่า คิง เพาเวอร์ ตั้งเป้าหมายส่งเสริมเยาวชนไทยในกีฬาฟุตบอลมาอย่างต่อเนื่อง มีการสนับสนุนในด้านต่างๆให้แก่โรงเรียนต่างๆทั่วประเทศไทยมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์การเล่น บุคคลากร รวมทั้งปัจจัยหลักอย่างสนามฟุตบอลที่เราเพิ่งตั้งโครงการนี้ขึ้นมา

"โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย จะเป็นโครงการหลักในการสานฝันเยาวชนไทยเพื่อต่อยอดในการเล่นฟุตบอลอาชีพในอนาคต ถ้าพวกเขามีปัจจัยที่ดีไม่ว่าจะเป็นลูกฟุตบอลที่ดี สนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐาน เขาจะสามารถผลักดันตัวเองให้ไปได้ไกล บางคนมีพรสวรรค์ มีฝีเท้าดี แต่ขาดซึ่งปัจจัยเหล่านี้ ก็จะทำให้เขาหมดไม่มีโอกาส"

"สนามฟุตบอลที่เราสร้าง ก็จะตระเวนสร้างให้ตามโรงเรียนและชุมชนในหลายๆจังหวัดของไทย รวมๆแล้วก็ 100 สนาม ตอนนี้มีอย่างเป็นทางการแล้ว 15 โรงเรียน กับอีก 5 ชุมชน และโรงเรียนศรีอยุธยาฯ ก็เป็นโรงเรียนแรกที่เรามีพิธีเปิดโครงการนี้อย่างเป็นทางการ นอกจากนี้จะยังมีโครงการ ล้านลูก ล้านพลัง สานฝันเด็กไทย ที่เราจะนำลูกฟุตบอลจำนวน 1 ล้านลูก มอบให้แก่โรงเรียนทั่วประเทศไทย"

"แน่นอนว่า คิง เพาเวอร์ เดินหน้าต่อยอดโครงการที่จะช่วงส่งเสริมนักฟุตบอลไทยที่มีศักยภาพเพียงพอ ให้มีโอกาสไปเล่นฟุตบอลอาชีพที่ต่างแดน ตอนนี้ในระดับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจจะยังยาก แต่ในลีกยุโรปประเทศอื่นๆที่ข้อจำกัดไม่เยอะ พวกเขาก็มีโอกาส อย่างเช่นลีกเบลเยียม คิง เพาเวอร์ ก็มีทีมโอเอชแอล ไว้รองรับให้พวกเขาได้มีโอกาสนั้น" อัยยวัฒน์ กล่าว

โดยบรรยากาศของงานวันนี้เป็นไปอย่างชื่นมื่น มีกิจกรรมให้เด็กนักเรียนในโรงเรียนศรีอยุธยาฯ ได้ร่วมสนุกมากมาย พร้อมมีไฮไลท์สำคัญการแข่งขันฟุตบอลแมตช์พิเศษ ระหว่าง ทีม คิง เพาเวอร์ และทีมออลสตาร์ คิง เพาเวอร์ นำโดย อัยยวัฒน์ - อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา, "บอย" ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, ดีเจ เชาเชา รวมถึงนักฟุตบอลจากโครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ ที่จะร่วมฟาดแข้งเปิดสนามฟุตบอลอย่างเป็นทางการ

กำลังโหลดความคิดเห็น