xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ค้าน "นาดาล" แนะใช้คอร์ตดินหวดไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือเก๋าจาก สวิตเซอร์แลนด์ ส่งเสียงค้านความเห็นของ ราฟาเอล นาดาล นักหวดคู่ปรับมือ 1 โลกชาวสแปนิช หลังอีกฝ่ายเสนอไอเดียให้เปลี่ยนพื้นผิวคอร์ตในรายการส่งท้ายปี เอทีพี ไฟนอลส์ มาเป็นคอร์ตดินซึ่งเป็นสังเวียนที่ตนเองโปรดปราน

นาดาล เจ้าของสมญา "คิง ออฟ เคลย์" เคยแสดงความเห็นเชิงไม่ปลาบปลื้มกับการลงแข่งรายการใหญ่ของ เอทีพี ทัวร์ ด้วยฮาร์ดคอร์ตซึ่งใช้กันมาอย่างยาวนาน และเสนอแนะผู้จัดการแข่งขันให้เปลี่ยนพื้นผิวเพื่อความแปลกใหม่ โดยเฉพาะคอร์ตดินที่เจ้าตัวชื่นชอบเป็นพิเศษ

คอร์ตดิน ไม่เคยถูกใช้ในการแข่งขัน เอทีพี ไฟนอลส์ มาก่อนนับตั้งแต่จัดครั้งแรกเมื่อปี 1970 โดยคอร์ตที่ใช้ในอดีตก็มีทั้งคอร์ตพรม, คอร์ตหญ้า และ ฮาร์ดคอร์ตที่ใช้ประจำ อย่างไรก็ตาม เฟเดอเรอร์ แชมป์ 6 สมัย ก็ค้านไอเดียนี้และคิดว่าคอร์ตที่ใช้ปัจจุบันนั้นไม่ทำให้ใครได้เปรียบ-เสียเปรียบกว่ากัน

"เพื่อความแฟร์หรือ? ผมไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ว่าเป็นคำที่ถูกต้อง" เฟเดอเรอร์ กล่าวต่อ "ผมคิดว่าการแข่งขันในร่มนั้นถือว่าแฟร์แล้ว ขณะเดียวกัน เราไม่เคยมีรายการระดับ มาสเตอร์ส 1,000 บนคอร์ตหญ้า มีแบบในร่มที่เดียวคือ ปารีส ทว่าที่ผมคิดว่าเหมาะสมที่สุดคือการแข่งกันในร่มนี่แหละ"

"ถ้าถามว่าจะมีโอกาสใช้คอร์ตดินใน ไฟนอลส์ หรือไม่ ก็อาจเกิดขึ้นสักวัน หรือมีคอร์ตหญ้าในรายการ มาสเตอร์ส ก็มีสิทธิ์ทำได้ กระทั่งเพิ่มจำนวนฮาร์ดคอร์ตแล้วลดจำนวนคอร์ตดินให้น้อยลง จะเพิ่มอะไรขึ้นก็ตามแต่ มันเป็นไปได้เสมอ" แชมป์ แกรนด์ สแลม 19 สมัย ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น