xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ซิ่งเข้าป้ายบราซิเลียน "ลูอิส" จบที่ 4 จากพิตเลน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เซบาสเตียน เวทเทล นักขับ ฟอร์มูลา วัน ชาวเยอรมนี พารถ เฟอร์รารี แซงคู่แข่งตั้งแต่ยังไม่พ้นรอบแรก ก่อนออกนำแบบม้วนเดียวจบแล้วเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์ศึก บราซิเลียน กรังด์ ปรีซ์ ที่ บราซิล ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกจาก เฟอร์รารี สตาร์ทจากพิตเลน แต่อัดคันเร่งแบบเหนือชั้นขึ้นมาจบอันดับ 4 มีแต้มได้

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 19 ของปี บราซิเลียน กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม อินเตอร์ลากอส บราซิล โดยวันที่ 12 พฤศจิกายน เป็นรอบชิงชนะเลิศ แข่ง 71 รอบสนาม โดยเจ้าของ โพล โพซิชั่น สนามแห่งนี้ก็คือ วอล์ตเตรี บ็อตทาส ของ เมอร์ซเดส เอเอ็มจี ส่วน ลูอิส แฮมิลตัน ทีมเมทแชมป์โลกปีนี้ สตาร์ทพิทเลนเพราะรถพังในควอลิฟาย

สิ้นสัญญาณไฟแดง เซบาสเตียน เวทเทล ของ เฟอร์รารี่ ออกตัวอย่างร้อนแรงจากกริดที่ 2 แซง บ็อตทาส ขึ้นมาเป็นที่ 1 นำหน้า ขณะที่ คิมี ไรค์โคเนน รุ่นพี่จากค่าย "ม้าลำพอง" ก็ไล่จี้นักซิ่งของ เมอร์เซเดส อยู่อันดับ 3 ส่วนฝั่งของ แฮมิลตัน ก็พยายามเร่งเครื่องขึ้นมาไล่แซงคันหน้าจนขึ้นมาเกาะกลุ่มท็อป 5

เวทเทล รักษาตำแหน่งผู้นำได้ดีไม่มีพลาด และเมื่อถึงรอบสุดท้าย นักซิ่งจากเมืองเบียร์ ก็พารถหมายเลข 5 คู่ใจรับธงหมากรุกคันแรก เวลา 1 ชั่วโมง 31 นาที 26.260 วินาที ตามด้วย บ็อตทาส อันดับ 2 และ ไรค์โคเนน อันดับ 3 ส่วน แฮมิลตัน แชมป์โลก 4 สมัย ฮึดจบอันดับ 4 เอาแต้มติดมือแบบได้ใจกองเชียร์

อัพเดทตารางคะแนน แฮมิลตัน ที่ได้แชมป์โลกไปแล้ว เก็บเพิ่มเป็น 345 แต้ม อันดับ 2 คือ เวทเทล มี 302 แต้ม และ บ็อตทาส อันดับ 3 มี 280 แต้ม จากนี้จะหยุดพัก 1 สัปดาห์ แล้วจะกลับมาแข่งกันในสนามสุดท้าย รายการ อาบู ดาบี กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 24-26 พฤศจิกายน นี้

แซงตั้งแต่ไม่พ้นรอบแรก

แฮมิลตัน จบที่ 4 ได้จากพิตเลน
กำลังโหลดความคิดเห็น