xs
xsm
sm
md
lg

เบื้องลึก “คล็อปป์” ปัดคุม “ผี"” เปรียบดัง “ดิสนีย์แลนด์” ที่เซ็กซี่ไม่พอ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลูกหนังชาวเยอรมัน ถูกเปิดเผยออกสื่อว่าครั้งหนึ่งเขาเลือกปฏิเสธข้อเสนอจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ โดยอ้างเหตุผลว่าข้อเสนอไม่โดนใจแม้ผู้บริหารจะพยายามขายของว่ามีทุกสิ่งให้เลือกสรรดัง “ดิสนีย์แลนด์” ฉบับผู้ใหญ่

กุนซือจากเมืองเบียร์ สร้างชื่อในฐานะบิ๊กบอสที่พา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ผงาดคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมนี และนั่นก็ทำให้บรรดาผู้บริหารของ “ผีแดง” สนใจยิ่งที่จะดึงตัวมาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่หลังสิ้นสุดยุคแห่งความยิ่งใหญ่ไปพร้อมกับการอำลาของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

หนังสือชีวประวัติเล่มใหม่ Bring the Noise ที่เขียนโดย ราฟาเอล โฮนิกสไตน์ ระบุว่าเมื่อปี 2014 เอ็ด วูดเวิร์ด รองประธานบริหารของ แมนฯยู ได้รับมอบหมายให้บินไปที่ เยอรมนี เพื่อเจรจากับ คล็อปป์ โดยเป้าหมายคือเอาตัวมาทำงานแทน เดวิด มอยส์ ที่กำลังจะโดนปลด 1 สัปดาห์ก่อนหน้า

เรื่องราวในหนังสือระบุว่า “เอ็ด วูดเวิร์ด รองประธานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บินไปหา คล็อปป์ ที่เยอรมนี โอกาสการทำงานของ เดวิด มอยส์ ใกล้มาถึงจุดสิ้นสุด คล็อปป์ คือ คนที่ ยูไนเต็ด ต้องการมาแทนที่เขา และพาไปสู่การผจญภัยรูปแบบใหม่ภายใต้เกมการเล่นของ เรด เดวิลส์”

“วูดเวิร์ด เปรียบโรงละครแห่งความฝันให้ คล็อปป์ ฟังว่าเป็นเหมือน ดิสนีย์แลนด์ เวอร์ชั่นผู้ใหญ่ มีความบันเทิงหรรษาระดับโลกและความฝันให้ค้นหามากมายดังชื่อเล่นของมัน แต่เขาไม่หลงเชื่อตามคำพูดนั้น เพราะคิดว่ามันเซ็กซี่ไม่พอตามที่บอกกับเพื่อน ทว่า ก็ยังไม่ได้บอกปัดเสียทีเดียว”

คล็อปป์ วัย 50 ปี เมื่อได้รับข้อเสนอมาก็เอาไปบอกกับ ฮันส์-โจอาคิม วัตซเก้ ซีอีโอของ ดอร์ทมุนด์ เพื่อแสดงเจตนารมณ์ว่าไม่ต้องการย้ายไปทำงานที่ อังกฤษ ทว่า เมื่อถึงปี 2015 เขาแสดงความรับผิดชอบต่อผลงานอันย่ำแย่ของ “เสือเหลือง” ด้วยการลาออก แล้วย้ายไปคุม ลิเวอร์พูล เวลาต่อมา

กำลังโหลดความคิดเห็น