xs
xsm
sm
md
lg

บาทาพิพากษา!! มาร์กเซยตะเพิด “เอฟร่า” ยูฟ่าแบนซ้ำ 7 เดือน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


การกระทำเพียงชั่ววูบทำเอา ปาทริซ เอฟร่า แบ็กซ้ายตัวเก๋าชาวฝรั่งเศส ต้องเจอชะตาชีวิตที่หนักหนาสาหัส เมื่อ โอลิมปิก มาร์กเซย ต้นสังกัดจัดการยกเลิกสัญญา ไม่ต้องร่วมงานอีกหลังไปเตะแฟนบอลทีมตัวเองข้างสนาม ขณะที่ ยูฟ่า องค์กรลูกหนังยุโรป แบนซ้ำสถานหนักห้ามลงสนาม 7 เดือน

อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บันดาลโทสะเดินไปเตะแฟนบอลของตัวเองที่มาตะโกนยั่วยุข้างสนามเกม ยูโรป้า ลีก นัดเยือน วิตอเรีย กิมาเรซ วันที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จนกลายเป็นที่โจษจันไปทั่ว โดยก่อนหน้านี้ ทาง ยูฟ่า จัดการแบนเบื้องต้นไปแล้ว 1 นัด ตามด้วย มาร์กเซย ต้นสังกัดที่ลงโทษพักงานนักเตะดังแบบไม่มีกำหนด

หลังเงียบไประยะหนึ่ง มาร์กเซย ก็ออกประกาศว่า พวกเขาได้ทำการยกเลิกสัญญาของ เอฟร่า เป็นที่เรียบร้อยจากพฤติกรรมไม่เหมาะสมที่มีภาพหลักฐานยืนยันไปทั่วโลก โดยให้เหตผลว่าพวกเขาผิดหวังกับการกระทำที่ขาดความเป็นมืออาชีพ และควรประพฤติตนให้เป็นตัวอย่างแก่แข้งรุ่นใหม่ในฐานะผู้เล่นอาวุโส ก่อนจะแยกย้ายจากกัน

ด้านฝั่งของบทลงโทษจาก ยูฟ่า ทีมดังแห่ง ลีก เอิง ฝรั่งเศส ถูกปรับเงิน 25,000 ยูโร (ประมาณ 965,000 บาท) จากการปล่อยให้แฟนบอลลงมาป่วนข้างสนามเจ้าถิ่น ส่วนตัวของ เอฟร่า ก็โดนพิพากษาห้ามลงสนามจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2018 พร้อมปรับเงิน 10,000 ยูโร (ประมาณ 386,220 บาท) จากกรณีดังกล่าว

การกระทำของ เอฟร่า ครั้งนี้ ทำให้สื่อนำเขาไปเปรียบเทียบกับลูกเตะ “กังฟูคิก” อันลือลั่นของ เอริค คันโตน่า ตำนานดาวยิงพระกาฬของ “ผีแดง” ที่บรรจงถวายบาทาใส่แฟนบอล คริสตัล พาเลซ เมื่อปี 1995 ซึ่งงวดนั้นดาวยิงหมายเลข 7 โดนแบนไป 9 เดือน พร้อมทำงานรับใช้สังคม 120 ชั่วโมง

โดนไปเต็มอิ่มแถมกลายเป็นคนว่างงาน
กำลังโหลดความคิดเห็น