xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กแซม” ชั่งใจกู้วิกฤตทอฟฟี เสนอแผน “แบ็ก ทู เบสิค” หนีตกชั้น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แซม อัลลาร์ไดซ์
แซม อัลลาร์ไดซ์ อดีตกุนซือจอมฉาว ทีมชาติอังกฤษ ยืนยันพร้อมรับงานกอบกู้วิกฤติ เอฟเวอร์ตัน สโมสรชื่อดังของ พรีเมียร์ ลีก เสนอแนวคิด “แบ็ก ทู เบสิค” ฉุดพ้นโซนตกชั้น

เดวิด อันส์เวิร์ธ นายใหญ่ขัดตาทัพ ได้รับการยกย่องสมควรรับหน้าที่กุมบังเหียน “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” แบบถาวร หลังผลงานเริ่มกระเตื้อง เกมพ่าย เชลซี 1-2 ศึก คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย กลางสัปดาห์ที่แล้ว (25 ต.ค.) ตั้งแต่ปลด โรนัลด์ คูมัน

อย่างไรก็ตาม ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ยังคงรั้งอันดับ 18 ของตาราง หลังพ่ายแก่ เลสเตอร์ ซิตี 0-2 คืนวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ อัลลาร์ไดซ์ ซึ่งเคยประกาศไว้ว่า ไม่ต้องการงานใหม่ สมัยช่วย คริสตัล พาเลซ อยู่รอดบนสังเวียนลีกสูงสุด แสดงความสนใจรับภารกิจหนีตายอีกครั้ง

“บิ๊กแซม” กล่าว “ผมคงต้องชั่งใจ หากมีโทรศัพท์ติดต่อมาหา ตอนนี้ยังไม่มีกระแสข่าวลือใดๆ เดวิด อันส์เวิร์ธ ก็ยังคงทำหน้าที่อยู่ โจ (รอยล์) ที่นั่งบริหาร อาจจะมีตัวเลือกสักคนหนึ่ง หลังพ่ายแก่ เลสเตอร์ฯ และ เชลซี”

“มันคงไม่ใช่งานยากสำหรับ เอฟเวอร์ตัน ที่จะเอาตัวรอดจากสถานการณ์ปัจจุบัน ไม่ใช่เพราะนักเตะไม่พยายาม แต่มองภาพรวมของทีม พวกเขาไม่สามารถรักษา คลีน ชีต (ไม่เสียประตู) และจบสกอร์อย่างเด็ดขาด นั่นคือปัญหา 2 จุด หากคุณแก้ไขจุดหนึ่ง อีกจุดหนึ่งก็จะคลี่คลายไปด้วย ซึ่งควรจะเริ่มจากการไม่เสียประตู”

ผู้จัดการทีมว่างงานวัย 63 ปี เข้ามาคุม “ปราสาทเรือนแก้ว” เดือนธันวาคม 2016 สถานการณ์มีคะแนนห่างโซนตกชั้น 1 แต้ม ก่อนช่วยทีมชนะ 6 จาก 8 เกม จบซีซันที่แล้วด้วยอันดับ 14

“ผมเคยเจอวิกฤตเช่นนี้มาหลายครั้ง ผมอาจจะนำพวกเขากลับสู่จุดเริ่มต้น แล้วแสดงให้เห็นว่าอะไรคือสิ่งจำเป็นเพื่อฝ่าฟันสถานการณ์เช่นนี้ บางครั้งมันไม่จำเป็นต้องเล่นแบบสวยงาม โดยเฉพาะเกมเยือน แต่เป็นการเน้นผลการแข่งขัน สร้างความมั่นใจ แล้วเล่นแบบง่ายๆ ซึ่งคุณจะต้องผืดพลาดให้น้อยลง พยายามไม่เสียประตู แล้วเริ่มจากจุดนั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น