xs
xsm
sm
md
lg

“กุลวุฒิ” หวังครองแชมป์ ยช.โลก 3 สมัยตามรอย “รัชนก”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

กุลวุฒิ หวังตามรอย รัชนก
“วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ขนไก่หนุ่มไทยเจ้าของแชมป์เยาวชนโลกคนล่าสุด ตั้งเป้าคว้าแชมป์ 3 สมัย ตามรอย รัชนก อินทนนท์ รุ่นพี่ในสังกัดบ้านทองหยอด

เมื่อกลางดึกวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แชมป์แบดมินตันเยาวชนโลกประเภทชายเดี่ยว พร้อมทีมคณะนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทย และผู้ฝึกสอน เดินทางกลับจากเมืองย็อกยาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 436 โดยมี พล.อ.ท.รศ.นิกร ชำนาญกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย และ “แม่ปุก” กมลา ทองกร ผู้อำนวยการ ร.ร.แบดมินตันบ้านทองหยอด พร้อมครอบครัววิทิตศาสนต์มารอต้อนรับ

โดย กุลวุฒิ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่คว้าแชมป์มาได้ ก่อนหน้านี้ ไม่เคยคิดเลยว่าจะทำได้ ตั้งเป้าไว้ที่รอบรองชนะเลิศก่อน แต่ตอนนี้ก็ทำได้มากกว่าที่ตั้งเป้าเอาไว้ ต้องขอบคุณทีมงานจาก ร.ร.แบดฯ บ้านทองหยอด ทุกๆ คน ที่ช่วยส่งเสริมวิว ทำให้วิวมาถึงจุดนี้ได้ หลังจากนี้ จะตั้งใจฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อรักษาฟอร์มการเล่นทีดีเอาไว้ เป้าหมายคืออยากได้แชมป์เยาวชนโลก 3 สมัยเหมือนที่พี่เมย์เคยทำได้”

ขณะที่ “แม่ปุก” กมลา ทองกร ได้กล่าวถึงการวางแผนในอนาคตของ ขนไก่หนุ่มวัย 16 ปี ว่า “เด็กคนนี้เค้ามีความมุ่งมั่นตั้งใจและมีพรสวรรค์ น้องคว้าแชมป์เยาวชนโลกได้ด้วยวัยเพียง 16 ปี ทำให้ยังมีโอกาสจะคว้าแชมป์รายการนี้ได้อีก ก็คงให้เดินตามรอยเมย์อยากให้น้องคว้าแชมป์ได้ 3 สมัยติดเหมือนกัน ส่วนเรื่องเล่นในระดับอาชีพของผู้ใหญ่ตอนนี้ก็เล็งๆ ไว้ในบางรายการ แต่อยากให้เร่งจนเกินไป ที่สำคัญคือ เป้าหมายในการคว้าเหรียญทอง ยูธโอลิมปิกเกมส์ปี 2018 ที่ประเทศอาร์เจนติน่า”
กำลังโหลดความคิดเห็น