xs
xsm
sm
md
lg

อนาคต "ราเยวัช" กับทีมชาติไทย / แมวดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “สกอร์บอร์ด” โดย “แมวดำ”

ระหว่างที่ มิโลวาน ราเยวัช โค้ชทีมชาติไทยวัย 63 ปี ยังเหลือสัญญาการทำงานกับสโมสรฟุตบอลแห่งประเทศไทย อีกเพียง 6 เดือน ก็เริ่มเกิดข่าวลือว่า มีสโมสรฟุตบอลจากลีกจีน แสดงความสนใจติดต่อโค้ชชาวเซอร์เบียไปร่วมงาน พร้อมยินยอมจ่ายค่าฉีกสัญญาให้ไปร่วมงานด้วย

ซึ่งเมื่อไปดูในเนื้อหาที่สื่อต่างประเทศเจ้าหนึ่งรายงาน ก็มีแต่เนื้อหาที่เป็นเพียงการคาดเดาล่วงหน้า โดยพิจารณาจากการที่ทีมชาติไทย ตกรอบฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย เนื่องจากหลังจากนี้ก็ไม่มีรายการอะไรมาให้ ราเยวัช คุมทีมไปลุย และทางสมาคมฟุตบอลฯ เองก็ไม่ได้แสดงความสนใจที่จะต่อสัญญาในตอนนี้ แต่...ขอใช้คำว่าแต่นะครับ มันไม่ได้มีคำพูดของตัวโค้ชชาวเซอร์เบีย หรือเอเยนต์ อันนี้น่าสนใจอยู่เหมือนกันว่าอาจจะเป็นเพียงแค่ข่าวลือ

ขณะที่ผลงานของ "โค้ชมิโล" กับทีมชาติไทย ก็ดูเหมือนว่ากำลังเดินทางไปในทิศทางที่น่าพอใจ จากการคุมทีม 8 นัด ขุนพล "ช้างศึก" ชนะ 4 นัด เสมอ 1 นัด และ แพ้ 3 นัด แถมยังมีถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" มาอวดแฟนๆ ได้อีก โดยงานออกศึกอย่างเต็มทัวร์นาเมนต์ของ ราเยวัช คือการนำทีมชาติไทยไปบู๊ในฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งมี 24 ชาติเข้าร่วม และตอนนี้ที่เห็นๆ กันแล้ว คือ เจ้าภาพ, กาตาร์, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, ซาอุฯ, ออสเตรเลีย, อุซเบกิสถาน, ซีเรีย, อิรัก, อิหร่าน, จีน เป็นต้น

ส่วน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมลูกหนังไทย พูดเรื่องนี้ว่า หากว่าเขาสนใจจริงคงรั้งตัวไม่ไหว เพราะรู้ๆ กันอยู่ว่าลีกจีนเขาเงินหนาจริง เราจะเอาเงินที่ไหนไปรั้งไว้ได้ แต่ก็เพิ่งคุยกันเมื่อไม่กี่วันก่อน เขายังมาเสนอแผนงานจะไปเก็บตัวที่ยุโรปปีหน้า โดยหวังว่าจะได้อุ่นเครื่องกับทีมชั้นนำที่ไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซีย เนื่องจากคงมีชาติที่ต้องอยู่ร่วมสายกับทีมอย่าง ญี่ปุ่น, ซาอุฯ, เกาหลีใต้ หรือ อิหร่าน สนใจลับแข้งกับทีมจากเอเชียบ้างเป็นแน่ เมื่อมีการนำแผนงานมานำเสนอขนาดนี้ มีหรือที่ ราเยวัช จะทิ้ง "ช้างศึก" ไว้กลางทาง

นอกจากนี้อดีตกุนซือทีมชาติกานาที่เคยนำทัพไปลุยฟุตบอลโลก 2010 มาแล้วก็ปล่อยให้ โซรัน ยานโควิช ไปรับงานคุมทัพ "ช้างศึก" ยู 23 แทนที่่ "โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ โดยมีทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุดังกล่าวรออยู่ในเดือนมกราคมปีหน้า

อีกสิ่งที่แสดงถึงความจริงจังของ ราเยวัช ที่จะทำงานกับทีมชาติไทยต่อคือการเรียกตัว มิโลวาน เซอร์โควิช คนคุ้นเคยที่เคยร่วมงานกันเมื่อครั้งทำงานอยู่กับทีม อัล อาห์ลี ในลีกซาอุฯ มารับตำแหน่งมือขวา เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ขณะที่การไปคุมสโมสรในลีกจีน แม้จะได้ค่าเหนื่อยสูงระยับ แต่อนาคตไม่แน่นอน และยากคาดเดา ว่าจะเป็นที่พอใจกับสโมสรต้นสังกัดหรือไม่ เมื่อเทียบกับการคุม "ช้างศึก" ที่กำลังเข้ารูปเข้ารอยยิ่งขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงแฟนบอลก็ให้การตอบรับกับ "โค้ชมิโล" เป็นอย่างดี นอกจากนี้ต้องไม่ลืมว่ากุนซือรายนี้ยังมีออฟชั่นในสัญญาคือสามารถต่อสัญญาออกไปได้อีก 1 ปี เชื่อว่าสุดท้ายของท้ายที่สุด เราคงได้ชมผลงานของโค้ชชาวเซอร์เบียต่อไปนั่นแหละ...

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น