xs
xsm
sm
md
lg

ไม่สู้เงิน! "สมยศ" ยัน ไม่รั้ง "ราเยวัช" หากเจ้าตัวอยากไปจีน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กอ๊อด อาจไม่รั้ง ราเยวัช หากจะไปลีกจีน
"บิ๊กอ๊อด" เสียงอ่อน ไม่ยื้อ "ราเยวัช" หากลีกจีนต้องการตัว ยัน สู้เงินค่าเหนื่อยไม่ไหว ถ้าอยู่ต่อคงอยู่ด้วยใจ หากจะไปก็คงไม่รั้ง ยอมรับ เป็นวิถีของฟุตบอล เชื่อลึกๆเจ้าตัวอยู่ต่อแน่ หลังเสนอแผนเก็บตัว "ช้างศึก" ปีหน้า

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงกรณีที่สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าทีมจากไชนีส ซูเปอร์ลีก สนใจดึงตัว มิโลวาน ราเยวัช กุนซือคนปัจจุบันทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ไปกุมบังเหียนที่ประเทศจีน โดยพร้อมทุ่มเงินก้อนโตล่อใจ ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน หากเจ้าตัวมีความต้องการที่จะไปก็คงรั้งอะไรไม่ได้ และคงไม่ไปทุ่มเงินสู้กับทีมจากจีน แต่ยังเชื่อมั่นเฮดโค้ชชาวเซิร์บ รักประเทศไทย และจะอยู่คุมทีมต่อไปจนครบสัญญา 1 ปี เป็นอย่างน้อย

"ก็ได้ทราบข่าวอยู่บ้างในเรื่องของราเยวัช จริงๆผมได้กินข้าวกับเขาเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ เขายังเสนอแผนงานให้ผมอยู่เลย เขาวางแผนระยะยาวในการคุมทีมชาติไทย โดยเฉพาะในช่วงปีหน้า" นายกฯบอลไทย เริ่มกล่าว

"ราเยวัช เขาคุยเรื่องการเตรียมทีมช่วงฟีฟ่าเดย์ ซึ่งปีหน้าทีมที่ได้ไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย คงจะไปเก็บตัวอยู่ที่ทวีปยุโรปแน่ๆ ซึ่งหากทีมใดจับสลากได้อยู่ร่วมกลุ่มกับทีมจากเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อิหร่าน หรือซาอุดิอาระเบีย ก็คงมองหาทีมในเอเชียอุ่นเครื่องด้วย จึงมีแผนที่จะนำทีมชาติไทยไปเก็บตัวที่ยุโรป เพื่อที่จะติดต่อทีมเหล่านั้นอุ่นเครื่องกับไทย อาจจะเป็นทีมยักษ์ใหญ่ก็ได้ เพราะราเยวัช เขาคอนเน็คชั่นค่อนข้างดีในยุโรป"

"ส่วนเรื่องที่เขาจะไปจีนหรือไม่นั้น ผมเองคงตอบไม่ได้ มันอยู่ที่การตัดสินใจของเขา ถ้าเขาจะไปจริงๆก็คงไม่ยื้อเอาไว้ อาจจะด้วยเรื่องของตัวเงินหรือเหตุผลอื่นๆ ตอนนี้เราก็เห็นๆกันอยู่ว่าลีกจีนมีการทุ่มเงินการมากแค่ไหน เราคงไม่ไปทุ่มเงินสู้เขาแน่นอน ถ้าราเยวัชเขาอยู่ไทยต่อ ก็คงอยู่ด้วยใจ ถ้าเขาจะไปมันก็คงเป็นวิถีของฟุตบอล แต่ผมเชื่อลึกๆว่าเขาจะไม่ไปไหน ดูจากการเสนอแผนงานอย่างตั้งใจของเขาในช่วงที่ผ่านๆมา" พล.ต.อ.สมยศ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น