xs
xsm
sm
md
lg

“วิชยานนท์-สดมภ์” เตรียมพกฟอร์มเก่งสู้ศึกเอเชีย-แปซิฟิก ที่นิวซีแลนด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูม-วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง แชมป์กอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย จะลงแข่งเอเอซีเป็นครั้งที่ 2
วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง และ สดมภ์ แก้วกาญจนา สองนักกอล์ฟทีมชาติไทยดีกรีเหรียญเงินทีมชาย ซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย เป็นสองใน 6 ก้านเหล็กไทยที่จะลงสู้ศึกกอล์ฟสมัครเล่นรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิป 2017 ที่สนามรอยัล เวลลิงตัน กอล์ฟ คลับ กรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ ปลายเดือนตุลาคมนี้ เพื่อชิงตั๋วไปเล่นสองรายการเมเจอร์ใหญ่แห่งปี เดอะ มาสเตอร์ส และ ดิ โอเพน แชมเปียนชิป ในปีหน้า

เอเชีย แปซิฟิก กอล์ฟ คอนเฟดเดอเรชั่น (เอพีจีซี) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และ อาร์แอนด์เอ จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิป (เอเอซี) ศึกดวลวงสวิงของนักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำในประเทศแถบเอเชีย-แปซิฟิก ปีนี้มีนักกอล์ฟสมัครเล่น 120 คน จาก 41 ประเทศสมาชิกเอพีจีซี ลงแข่งขันที่สนามรอยัล เวลลิงตัน กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,219 หลา พาร์ 72 ประเทศนิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 26-29 ตุลาคมนี้ ซึ่งผู้ชนะจะได้สิทธิแข่งขันศึกเมเจอร์รายการ เดอะ มาสเตอร์ส และ ดิ โอเพน แชมเปียนชิป ปี 2018 ส่วนรองแชมป์จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันรอบคัดเลือกเพื่อชิงสิทธิควอลิฟาย ดิ โอเพน แชมเปียนชิป 2018 โดยปีนี้มีนักกอล์ฟสมัครเล่นมือดีของไทยลงชิงชัย 6 คน ได้แก่ สดมภ์ แก้วกาญจนา, โคสุเกะ ฮามาโมโต้, วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง, กัมลาศ นาเมืองรักษ์, อติรุจ วินัยเจริญชัย และ ปรัตถกร สูยะศรี

ทั้งนี้ในศึก เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิป ที่เกาหลีใต้เมื่อปีที่แล้ว ซูม-วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง และ เพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา สองนักกอล์ฟทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญเงินทีมชายซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย เป็นสองใน 6 ผู้เล่นไทยที่เข้าร่วมแข่งขัน โดยทั้งคู่จบที่อันดับ 21 ร่วม มาปีนี้ วิชยานนท์ วัย 20 ปี จากอุดรธานี ที่ล่าสุดคว้าแชมป์กอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทยเป็นสมัยที่สอง เมื่อต้นเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา เจ้าตัวเผยถึงการลงแข่งขันเอเอซีเป็นครั้งที่สองว่า “ช่วงนี้ฝึกซ้อมที่สนามธนาซิตี้ โดยเน้นในเรื่องของไดร์ฟและพัตต์ ผมลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งที่สอง ซึ่งรายการนี้แข่งที่สนามค่อนข้างยาก และจัดในช่วงหน้าหนาว อาจไม่ชินกับสภาพอากาศ แต่คิดว่าจะปรับตัวได้ สำหรับสภาพสนามแข่งปีนี้เป็นสนามเขา ลมแรง กรีนน่าจะยาก ต้องซ้อมพัตต์ให้เยอะๆ ช่วงนี้ฟอร์มใช้ได้ และจะทำให้ดีที่สุด ส่วนเป้าตั้งไว้ที่ผ่านเข้ารอบก่อนถือว่าดีแล้ว ดูฟอร์มผู้เล่นไทยทุกคนอยู่ในช่วงกำลังฮ๊อต มีโอกาส และหวังให้แชมป์อยู่ในมือคนไทย”

ทางด้าน พชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา วัย 19 ปี จากนราธิวาส ที่เพิ่งโชว์ผลงานเยี่ยมคว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพจากรายการออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ที่ จ.ชลบุรี เมื่อสัปดาห์ก่อน พูดถึงความพร้อมว่า “ผมลงแข่งแมทเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 รายการนี้มีความยากในเรื่องของสนามแข่งและตัวผู้เล่นที่ล้วนเป็นตัวท็อปของทวีป ปีนี้ก็เตรียมตัวอย่างดีในการเล่นสนามสไตล์เขา ซ้อมไดร์ฟเวอร์ให้แม่น รวมถึงลูกข้างกรีนและพัตต์ รู้สึกตื่นเต้นและอยากลงแข่งแล้ว ช่วงนี้ค่อนข้างมั่นใจในฟอร์มตัวเอง แต่ยังต้องปรับปรุงเรื่องไดร์ฟกับชิพ ขอตั้งเป้าที่ท็อป 15 และคิดว่าปีนี้นักกอล์ฟไทยน่าจะทำผลงานได้ดี และมีโอกาสสูง แต่ก็ต้องไปซ้อมดูสนามกันก่อน”

สำหรับศึก “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิป” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 และเป็นการจัดแข่งขันที่ประเทศนิวซีแลนด์เป็นครั้งแรก ที่สนามรอยัล เวลลิงตัน กอล์ฟ คลับ ซึ่งเป็นสนามเก่าแก่ก่อตั้งเมื่อปี 1895 และพร้อมแล้วที่จะเป็นสังเวียนประลองฝีมือของเหล่านักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำของทวีป แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ระหว่างวันที่ 26-29 ตุลาคมนี้ และเมื่อจบ 36 หลุม จะตัดตัวผู้เล่นที่อันดับ 60 และเสมอ เข้าไปเล่นรอบต่อไป
 เพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา ที่เพิ่งคว้าแชมป์ออลไทยแลนด์มาหมาดๆ พร้อมดวลเอเอซีเป็นหนที่ 3
แชมป์คว้าตั๋วลุยสองรายการเมเจอร์
สนามรอยัล เวลลิงตัน กอล์ฟ คลับ สนามเก่าแก่ของประเทศนิวซีแลนด์  สังเวียนศึกเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิป 2017
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *

กำลังโหลดความคิดเห็น