xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" เข้าใกล้มือ 1 โลก "นาดาล" เจ็บเข่า ยื่นใบลาหวดบาเซิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าชาวสวิส เริ่มมีหวังเข้าใกล้มือ 1 ของโลก ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับจาก สเปน บาดเจ็บหัวเข่าขวา ถอนตัว ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ "สวิส อินดอร์ส" ที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ วันที่ 23-29 ตุลาคม

เฟเดอเรอร์ วัย 36 ปี เพิ่งเอาชนะ นาดาล มือ 1 ของโลก คว้าแชมป์รายการ "เซี่ยงไฮ้ โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส" ที่ประเทศจีน สัปดาห์ที่แล้ว (15 ต.ค.) ทำให้คะแนนสะสมการจัดอันดับของ สหพันธ์เทนนิสอาชีพชาย (ATP) ห่างกันน้อยกว่า 2,000 แต้ม ซึ่งช่องว่างดังกล่าว จะถูกบีบให้แคบลง กรณี หวดกล้ามโตวัย 31 ปี สละสิทธิ์ลงเล่นที่กรุงบาเซิล

เจ้าของสมญา "ราชาคอร์ตดิน" คลอดแถลงการณ์ "ผมเสียใจเหลือเกินที่ต้องแจ้งให้ทราบว่า ผมต้องถอนตัวจากรายการ สวิส อินดอร์ส บาเซิล หลังพบหมอที่สเปน หลังกลับมาจากมหานครเซี่ยงไฮ้ ผมบาดเจ็บเพราะใช้งานหัวเข่าหนักเกินไป ซึ่งทำให้ผมต้องพักฟื้นตามคำแนะนำของแพทย์"

"ผ่านไป 2 สัปดาห์อันยอดเยี่ยม ที่ประเทศจีน กลับมาพร้อมกับแชมป์ที่ปักกิ่ง และรอบชิงฯ ที่เซี่ยงไฮ้ ตอนนี้ถึงเวลาต้องพักบ้าง ผมอยากส่งข้อความนี้ถึงแฟนๆ มากมายที่สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งให้กำลังใจอย่างล้นหลามกันมาตลอด หวังว่าคงได้พบกันปีหน้า"

ทั้งนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า แชมป์ แกรนด์ สแลม 16 สมัย จะฟิตทันอีเวนท์ระดับ มาสเตอร์ส 1000 รายการสุดท้าย "ปารีส มาสเตอร์ส" ที่ประเทศฝรั่งเศส สัปดาห์ถัดไป (30 ต.ค. - 5 พ.ย.) หรือไม่ ขณะที่ "เฟดเอ็กซ์" จะต้องลงเล่น 2 ทัวร์นาเมนต์สุดท้าย เพื่อปิดฤดูกาล 2017 ในฐานะอันดับ 1 ของโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น