xs
xsm
sm
md
lg

เข้มข้นส่งท้ายปี "ซุง ฮยุน" ลุ้นบี้มือ 1 โลกที่ไต้หวัน "โปรเม" ร่วมบู๊

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาร์ค ซุง ฮยุน (ขวา) ไล่กวด ริว โซ ยอน
ศึกกอล์ฟหญิง แอลพีจีเอ ทัวร์ กลับมาเข้มข้นอีกครั้งช่วงปลายฤดูกาล 2017 เพราะตำแหน่งมือ 1 โลกของ ริว โซ ยอน กำลังถูกไล่บี้ก่อนแข่ง "สวิงกิ้ง สเกิร์ตส์ แอลพีจีเอ ไต้หวัน แชมเปี้ยนชิป พรีเซนเต็ด บาย ซีทีบีซี"

ระหว่างวันที่ 19-22 ตุลาคมนี้มีศึกกอล์ฟหญิงรายการ "สวิงกิ้ง สเกิร์ตส์ แอลพีจีเอ ไต้หวัน แชมเปี้ยนชิป พรีเซนเต็ด บาย ซีทีบีซี" ชิงเงินรางวัลรวม 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 77 ล้านบาท) ณ มิรามาร์ กอล์ฟ คันทรี คลับ พาร์ 72 กรุงไทเป ไต้หวัน

ความน่าสนใจอยู่ตรงที่มือท็อป 25 โลกลงชิงชัยคับคั่งถึง 17 คนนำโดย ริว โซ ยอน มือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ จะต้องพยายามทำผลงานให้ดีเพื่อรักษาบัลลังก์ เพราะนำ ปาร์ค ซุง ฮยุน เพื่อนร่วมชาติที่เป็นมือ 2 โลกอยู่แค่ 0.24 คะแนน

นอกจากนี้มี เฟิง ฉานฉาน มือ 6 ของโลกจากจีนรองแชมป์เมื่อปีที่แล้วก็ลงล่าแชมป์ด้วย เช่นเดียวกับ ลิเดีย โค มือ 9 ของโลกจากนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นแชมป์เก่าปี 2015 และ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน มือ 10 ของโลกจากแคนาดาก็ลงเช่นกัน รวมถึง จาง ฮา นา แชมป์เก่าจากเกาหลีใต้ ที่ลงเล่นในทัวร์ปีนี้แค่ 10 รายการ เพราะเน้นไปล่าแชมป์ใน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ บ้านเกิดมากกว่า แต่จะกลับมาเล่นอีเวนต์นี้ ปิดท้ายที่ เจิ้ง หยาหนี อดีตมือ 1 โลกแชมป์ปี 2011 ก็จะลงเรียกเสียงเชียร์ที่บ้านเกิด

ทางด้านสาวไทย "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล มือ 7 ของโลกก็จะลงเล่นต่อเนื่องเป็นรายการที่ 2 ติดต่อกัน หลังจบที่ 33 ร่วมศึก "แอลพีจีเอ เคอีบี ฮาน่า แบงก์ แชมเปี้ยนชิป" เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ยังไร้ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล ที่ยังไม่หายจากปัญหาอาการบาดเจ็บที่ได้รับระหว่างเข้ายิม
กำลังโหลดความคิดเห็น